<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หญิงชราวัย 95 ปี โดยธนาคารเก็บค่าธรรมเนียมกว่า 150,000 บาท หลังถูกโจรโอนเงินออกจากบัญชีจนหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หญิงชราวัย 95 ปีรายหนึ่งกล่าวว่าเธอกำลังเผชิญกับฝันร้ายหลังโดนนักต้มตุ๋นโอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของเธอจนหมด และธนาคาร Bank of America ได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมหลายพันดอลลาร์เนื่องจากโจรนำบัญชีของเธอไปใช้จ่ายอย่างสนุกสนาน

สำนักข่าว WFLA ในเครือข่ายของ NBC รายงานว่า Virginia Weimer หญิงชราวัย 95 ปีที่อาศัยอยู่ในรัฐฟลอริดา ได้สูญเสียเงินไปถึง 13,000 ดอลลาร์หลังจากนักต้มตุ๋นได้เข้าไปใช้งานบัญชีธนาคารของเธอ

แม้ว่าในที่สุดธนาคารจะนำเงินที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้ แต่การกระทำของโจรที่ทำการเบิกเงินเกินวงเงินของบัญชีทำให้ธนาคาร Bank of America เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากการเบิกเงินเกินจำนวน 4,237.83 ดอลลาร์หรือประมาณ 151,000 บาทจากบัตรเครดิตของเธอ

แม้จะชัดเจนว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นจากการกระทำของโจร แต่เธอกล่าวว่าธนาคารปฏิเสธที่จะยกเลิกค่าธรรมเนียม

“มันจะจำฝังใจไปตลอดกาล และฉันไม่ได้บอกลูกสาวเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะว่าเธอกำลังไม่สบายอยู่ และฉันก็สูญเสียลูกไป 2 คนแล้ว ฉันไม่อยากให้เกิดอะไรขึ้นกับเธอ”

Weimer กล่าวว่าเธอได้รับจดหมายจากธนาคาร Bank of America โดยแจ้งว่าคำขอของเธอในการแก้ข้อกล่าวหาถูกปฏิเสธ เนื่องจากการเบิกเงินเกี่ยวข้องกับบัญชีของเธอ

ผู้ดูแลเหยื่อได้พูดคุยกับตัวแทนของธนาคาร Bank of America และฝ่ายนั้นกล่าวว่าคำตัดสินของธนาคารถือเป็นที่สุด

สิ่งนี้ทำให้นาย Shannon Behnken นักข่าวของสำนักข่าว WFLA News ได้ติดต่อกับธนาคาร Bank of America ในนามของเหยื่อวัย 95 ปีรายนี้

จากข้อมูลของนาย Behnken ธนาคารกล่าวว่าจะพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และ “วิธีการที่ดี” อาจจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

จนถึงตอนนี้ ผู้ดูแลเหยื่อบอกว่ายังไม่ได้รับการอัปเดตข้อมูล และปัญหายังไม่ถูกแก้ไข

Source: DailyHodl