<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin ถึงเวลาเตรียมปรับฐานแล้วแต่ลงเต็มที่อาจไม่เกิน $25,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Filbfilb นักวิเคราะห์คริปโตระดับท็อป ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มเทรด Decentrader ได้แชร์มุมมองขาขึ้นขั้นสุดของ Bitcoin (BTC) และได้ออกคำเตือนเช่นกัน

Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นเหรียญที่มูลค่าตลาดใหญ่ที่สุด ไม่น่าจะลดลงไปต่ำกว่า $25,000  (ซึ่งจะหมายถึงจะลดลงไม่เกิน 43% จากราคาปัจจุบัน) ตามที่ Filbfilb ได้พูดเอาไว้บน X 

สถานการณ์เดียวที่จะผลักดันราคา BTC ให้อยู่ในระดับดังกล่าวได้คงจะต้องเกิดหายนะอะไรซักอย่างขึ้นในสเกลระดับโลกตามที่เขากล่าวในวันที่ 9 ธันวาคม 2023

เขาเน้นย้ำว่าการเติบโตของราคา Bitcoin (BTC) ที่เป็นไปได้ด้วยดีนั้นดูยิ่งใหญ่มาก โดยที่ BTC ราคาพุ่งขึ้นมากว่า 150% ในปี 2023 1 ปีที่แล้ว มันพยายามจะยืนหยัดเพื่อรักษาระดับที่ $16,500 จากวิกฤติการล่มสลายของเว็บเทรด FTX ที่พาหายนะมาสู่ตลาดคริปโต

ในเวลาเดียวกันนักเทรดมั่นใจว่าการปรับฐานนั้น “ถึงเวลาของมันแล้ว” ในโดยการปรับฐานที่กำลังจะเกิดขึ้นอาจทำให้ราคาลง “ลึก” 

Bitcoin อยู่ในจุด overbought แล้วหรือยัง?

ณ เวลาที่เขียน Bitcoin (BTC) กำลังเปลี่ยนมือวิ่งอยู่ที่ $43,950 ลดลง 0.13% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าสุทธิของตลาดคริปโตอยู่ที่ 1.61 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.16% ในชั่วข้ามคืน

ส่วนตัวชึ้วัด “Fear and Greed Index” ของ Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นเป็น 73/100 ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นของตลาดที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ข้อมูลบน TradingView ได้ชี้ให้เห็นว่า RSI ของราคา Bitcoin (BTC) นั้นอยู่ที่ 75 ซึ่งบ่งบอกถึงสถานะของ Bitcoin ว่าอยู่ในจุด overbought แล้ว

ที่มา : U.Today