<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin ในวันคริสต์มาสจะมีราคาเท่าไหร่ นี่คือสิ่งที่ AI ทำนาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันคริสต์มาสใกล้เข้ามา นักลงทุนคริปโตต่างติดตามเหรียญคริปโตที่สนใจอย่างใกล้ชิด แม้ว่าตลาดคริปโตจะยังคงเขียวขจีก็ตาม

เหรียญ Meme คริปโตอย่างเหรียญ Dogecoin ก็เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่น่าจับตามอง เนื่องจากประสิทธิภาพในช่วงเทศกาลคริสต์มาสจะบอกเป็นนัยว่า Dogecoin จะจบปีด้วยมูลค่าเป็นอย่างไร และเราจะคาดหวังอะไรได้ในปี 2024

เพื่อคาดการณ์ราคาของเหรียญ Dogecoin สื่อ Finbold ได้ใช้ PricePredictions ซึ่งเป็น AI Tool ที่ใช้คาดการณ์มูลค่าของสินทรัพย์ในอนาคต

ตามที่ AI คาดการณ์ มูลค่าของเหรียญ Dogecoin ในวันที่ 25 ธันวาคม 2023 คาดว่าจะขึ้นไปถึง 0.105 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 2% จากราคาในปัจจุบัน

การคาดการณ์ราคานี้อ้างอิงจาก Technical Analysis (TA) เช่น Bollinger Bands (BB), Relative Strength Index (RSI), Moving Average Convergence Divergence (MACD) และอื่นๆ

Dogecoin สามารถรักษาแนวโน้มขาขึ้นได้หรือไม่?

ในขณะที่ Dogecoin ซบเซาเกือบตลาดทั้งปี ราคาของเหรียญมีมเหรียญนี้ก็เริ่มฟื้นตัวขึ้นตามตลาดคริปโต 

เป็นที่น่าสังเกตว่าเหรียญ Dogecoin ได้เพิ่มขึ้นถึง 0.10 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน แม้ว่าจะเป็นการฟื้นตัวที่ได้รับอิทธิพลมาจากตลาดคริปโต แต่นาย Elon Musk CEO ของบริษัท Tesla ก็มีผลต่อเหรียญ Dogecoin เช่นกัน

การเคลื่อนไหวของราคา Dogecoin มักได้รับอิทธิพลจากข่าวที่เกี่ยวข้องกับนาย Elon musk โดยการเปิดเผยและบอกเป็นนัยว่า Dogecoin อาจเป็นส่วนหนึ่งของบริการทางการเงินของแพลตฟอร์ม X ทำให้เหรียญเคลื่อนไหวของตามการกระทำขายนาย Elon Musk

ความสนใจใน Dogecoin และนาย Elon Musk ได้มุ่งเป้าไปที่การเปิดตัว Cybertruck ล่าสุดของบริษัท Tesla โดยมีการอ้างอิงถึง Dogecoin ในโค้ดของรถ Cybertruck อยู่หลายบรรทัด ซึ่งทำให้มีนักลงทุนคาดการณ์ว่าเหรียญ Dogecoin จะถูกใช้เป็นตัวเลือกในการชำระเงินสำหรับรถบรรทุกแห่งอนาคต และแน่นอนว่าสิ่งนี้ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่า Dogecoin จะไปถึง 1 ดอลลาร์

สิ่งสำคัญคือต้องย้ำว่า แม้จะมีการพูดถึงโค้ด บริษัท หรือนาย Elon Musk มันไม่ได้หมายความว่า Dogecoin จะถูกใช้เป็นตัวเลือกชำระเงินอย่างเป็นทางการสำหรับรถ Cybertruck

Source: Finbold