<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinShares เผย ผู้จัดการกองทุนยักษ์ใหญ่ทุ่มเงินเข้ามาในตลาดคริปโตกว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CoinShares ได้ออกมารายงานว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้จัดการกองทุนชื่อดังอย่าง 21Shares, Bitwise, CoinShares, Grayscale และ ProShares ได้ลงเงินทุนไปในตลาดคริปโตไปแล้วกว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์

และถ้าหากนับจากครั้งนี้ กองทุน Bitcoin เหล่านี้ได้นำเงินเข้ามาในตลาดเป็นครั้งที่ 11 แล้ว โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาได้นำเงินเข้ามากกว่า20 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 1.7 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบเป็นรายปี

แม้ว่าเงินเหล่านี้จะมีมูลค่ามหาศาล อย่างไรก็ตามการไหลเข้าของเงินนั้นกลับลดลงเป็นอย่างมากจาก 176 ล้านดอลลาร์และ 346 ล้านดอลลาร์ ในช่วงสองสัปดาห์ก่อน

สิ่งที่น่าสนใจคือ ผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Ethereum ยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีการไหลเข้า 10 ล้านดอลลาร์ติดต่อกันมาเป็นสัปดาห์ที่ 6 ซึ่งฟื้นตัวมากว่า19 ล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับการไหลออกรายปีกว่า 125 ล้านดอลลาร์

และในมุมมองของระดับภูมิภาคแล้ว ยุโรปมีเงินไหลเข้ามาในตลาดคริปโตกว่า 43 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ สหรัฐฯ มีเงินไหลเข้ามาตลาดเพียง 14 ล้านดอลลาร์ เท่านั้น และในจำนวนมากกว่าครึ่ง เป็นการเทรดฟิวเจอร์ที่ตั้งตำแหน่ง Short เอาไว้

โดยหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CoinShares อย่าง James Butterfill ได้ออกมาเผยแพร่ว่า นักลงทุนได้เข้าตำแหน่ง Short position ของ Bitcoin มากถึง 8.6 ล้านดอลลาร์ หลังตลาดมีความกังวลถึงความเสี่ยงของสินทรัพย์ และราคาเหรียญกลับมาแข็งค่าเมื่อเร็วๆ นี้

เพราะไม่นานมานั้น ได้มีนักลงทุน Bitcoin ถูกชำระบัญชี (Liquidation) ไปมากกว่า 94 ล้านดอลลาร์ ในกระดานซื้อขายแบบรวมศูนย์ และส่วนใหญ่กว่า 85 ล้านดอลลาร์ เป็นสถานะ Long อีกด้วย

และข้อมูลจาก CoinGlass ยังได้เผยอีกว่า นักลงทุนถูก Liquidation รวมไปแล้วกว่า 360 ล้านดอลลาร์ในแพลตฟอร์มต่างๆ หลังจากที่ราคา Bitcoin ลดลงมากถึง 10%

แม้ตลาดคริปโตจะลดตัวลงมาเล็กน้อย แต่หุ้นที่เกี่ยวกับคริปโตยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลังมีเงินไหลเข้ามาถึง 126 ล้านดอลลาร์ ขึ้นทำ ATH ในรายสัปดาห์ โดยเฉพาะกับหุ้นอย่าง Bitcoin Bitfarms และ Core Scientific ที่พุ่งขึ้นมากกว่า46.2% และ 43.5% ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามการลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ ล้วนมีความเสี่ยง โดยเฉพาะกับสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี เพราะฉะนั้นนักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะทำการลงทุน

ที่มา: TheBlock