<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google ประกาศอนุญาตให้โฆษณากองทุน Trust ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต หรือนี่จะเป็นสัญญาณของ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Google ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอเมริกาได้อัปเดตนโยบายการโฆษณาสกุลเงินดิจิทัล โดยอนุญาตให้มีโฆษณาเกี่ยวกับกองทุนทรัสต์ (Trust) ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลได้ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้นักวิเคราะห์ตั้งคำถามถึงความเป็นไปที่ Bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติในช่วงเดือนมกราคมนี้

การเปลี่ยนแปลงกฎนี้ทาง Google จะมีผลในวันที่ 29 มกราคม 2024 โดยจะอนุญาตให้ผู้ลงโฆษณากองทุนทรัสต์สามารถกำหนดเป้าหมายเป็นลูกค้าในสหรัฐอเมริกาได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ ที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อขายหุ้นในกองทุนที่ถือครองสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม ผู้ลงโฆษณาจะต้องมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดเฉพาะ พร้อมทั้งได้รับการรับรองจาก Google เพื่อที่จะรับรองว่าพวกเขาจะปฏิบัติตามกฎหมายท้องถิ่นในพื้นที่นั้นๆๆ ที่บริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจอยู่

“เพื่อเป็นการเตือนความจำ เราคาดหวังให้ผู้โฆษณาทุกรายปฏิบัติตามกฎหมายท้องถิ่นสำหรับพื้นที่ใดๆ ที่โฆษณาของตนกำหนดเป้าหมาย นโยบายนี้จะมีผลใช้ทั่วโลกและกับทุกบัญชีที่โฆษณาผลิตภัณฑ์เหล่านี้”

นอกจากนี้ทาง Google ยังได้เตือนว่าบริษัทใดก็ตามที่ละเมิดกฎจะนำไปสู่การระงับ โดยจะมีการออกคำเตือนล่วงหน้าเจ็ดวันให้กับผู้ลงโฆษณาก่อนที่บัญชีจะถูกปิด

และเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ประกาศแผนว่าจะอนุญาตให้โฆษณาที่ส่งเสริมเกม NFT โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน แต่มีข้อจำกัดบางประการเช่น ห้าไม่ให้โฆษณาเกม NFT ที่สัญญาว่าจะให้ผลประโยชน์และการพนันในโลกแห่งความเป็นจริง

ทว่าการอัปเดตกองทุนทรัสต์ในครั้งนี้ ทำให้เกิดกระแสในแง่ดีต่อตลาดคริปโตเป็นอย่างมากต่อ Spot Bitcoin ETF ที่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในรอบปีได้

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ETF จากบริษัทยักษ์ใหญ่เช่น BlackRock, Grayscale และ Fidelity อยู่

และถ้าหากว่าได้รับการอนุมัติจริง ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 100,000 ดอลลาร์ได้ ภายในเดือนธันวาคมปีหน้า

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 41,920 ดอลลาร์ ลดลงมา 4.49% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: CoinEdition