<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Max Keiser ชี้ ราคา Bitcoin กำลังใกล้ที่จะทำ All time high ใหม่อีกครั้งแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain


วันนี้ (12 ธันวาคม) Max Keizer Bitcoiner ชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า All time high  ของราคา Bitcoin กำลังจะใกล้เข้ามา เพราะ Warren Wiggle จบแล้ว

แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่า Warren Wiggle คือใคร แต่หลายๆ คนคาดว่าตัว Keizer น่าจะหมายถึงนักลงทุนในตำนานอย่าง Warren Buffett ที่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตัวเขาได้ออกมาวิจารณ์ Bitcoin ในที่สาธารณะอยู่บ่อยครั้ง

โดยคำวิพากษ์วิจารณ์ที่โด่งดังที่สุดของ Buffett ที่มีต่อ Bitcoin คือการเปรียบเทียบ BTC ว่าเป็น ”ยาเบื่อหนูยกกำลังสอง” ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นของ Berkshire Hathaway ในปี 2022 ซึ่งส่งผลให้ราคาเหรียญร่วงจาก 40,000 ไปที่ประมาณ 36,288 ดอลลาร์

ในขณะที่ Charlie Munger มือขวาของ Warren Buffett ที่พึ่งเสียชีวิตไป ก็ได้วิจารณ์ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง โดยบอกเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า Bitcoin จะมีมูลค่าลดลงจนเหลือศูนย์ในที่สุด อย่างไรก็ตามในตอนนี้มูลค่าตลาดของเหรียญได้แซงหน้า Berkshire Hathaway ของ Buffett เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และจากการคาดการณ์ราคา Bitcoin ล่าสุดของ Keizer ชี้ว่า Bitcoin จะสามารถขึ้นไปแตะ 220,000 ดอลลาร์ได้ภายในอีกหนึ่งหรือสองปี หลังจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่เคยเกิดขึ้นในปี 2020 และส่งผลให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นแตะ 69,000 ดอลลาร์

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 41.930 ดอลลาร์ ลดลงมา 0.22% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: UToday