<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ประกาศล็อก Wallet ที่ได้ขโมยเงินจากช่องโหว่ของ LEDGER CONNECTKIT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

องค์กรเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Tether ( USDT) ได้ออกมาช่วยเหลือเหยื่อที่โดนโจมตีจากช่องโหว่ของใน Ledger ConnectKit Library ที่ทำให้แฮกเกอร์สามารถขโมยเงินจากผู้ใช้ DeFi ได้ทั้งหมด

โดยข้อมูลจากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ Walle คริปโตอย่าง DeBask ได้เปิดเผยว่า ได้มีผู้โจมตีที่ใช้ช่องโหว่นี้ในการขโมยเงินไปกว่า 483,000 ดอลลาร์ ซึ่งรวมถึง 44,000 USDT และ 4.334 ETH ก่อนที่จะโอนเหรียญเหล่านี้เข้าไปยัง Wallet ของกลุ่มฟิชชิ่ง AngelDrainer

ซึ่งทาง Tether ก็ได้ทำการอายัดไม่ให้ USDT ที่อยู่ใน Wallet ดังกล่าวสามารถทำธุรกรรมได้ อย่างไรก็ตามเหรียญอื่นๆ ในนั้นยังสามารถเคลื่อนไหวได้ตามปกติ

ภายหลังจากที่ข่าวช่องโหว่นี้ได้ประกาศออกไป Ledger ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการ ConnectKit Library ก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาถูกโจมตี โดยอ้างว่าอดีตพนักงานของพวกเขาได้ทำการฟิชชิ่ง จนเปิดโอกาสให้แฮกเกอร์เข้ามาโจมตีโปรโตคอล DeFi ได้

และเพิ่มเป็นการตอบสนองต่อข่าวดังกล่าว ทำให้โปรโตคอล DeFi เช่น Kyber และ RevoidCash ได้ปิดใช้งานชั่วคราว ซึ่งทาง CTO ของ Sushi Swap อย่าง Matthew Lilley ก็ได้ออกมาเตือนผู้ใช้ไม่ให้เข้าไปใน DApps จนกว่าปัญหาทั้งหมดจะได้รับการแก้ไข

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ Ledger ก็ได้ออกอัปเดตเวอร์ชันใหม่ โดยได้ลบโค้ดที่เป็นอันตรายนี้ออกไปแล้ว และเหตุการณ์นี้ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือในอุตสาหกรรมคริปโตต่างๆ ที่ต้องการให้ระบบนิเวศนี้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ที่มา: Cryptopolitan