<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารต้องจ่ายเงิน 5 ล้านดอลลาร์ให้กับลูกค้า หลังแอบเก็บค่าธรรมเนียมอย่างผิดกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ที่ดูแลสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝากกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ต้องจ่ายเงินอย่างน้อย 5 ล้านดอลลาร์ให้กับลูกค้าหลายพันราย หลังถูกกล่าวหาเก็บค่าธรรมเนียมเบิกเงินเกินวงเกินอย่างผิดกฎหมายจำนวนหลายล้านดอลลาร์

สำนักงานคุ้มครองทางการเงินผู้บริโภค (CFPB) กล่าวว่า ธนาคาร Atlantic Union Bank ลงทะเบียนโปรแกรมเบิกเกินวงเกินให้กับลูกค้าหลายพันรายโดยไม่ได้รับการยินยอมอย่างเหมาะสม

หน่วยงานกล่าวว่า พนักงานของธนาคารรับคำยืนยันจากลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์อย่างไม่ถูกกฎหมายเพื่อลงทะเบียนในโปรแกรมดังกล่าว ก่อนที่จะเปิดเผยข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษรในภายหลัง

CFPB กล่าวว่าธนาคารจะจ่ายค่าชดเชยอย่างน้อย 5 ล้านดอลลาร์ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ และจ่ายค่าปรับ 1.2 ล้านดอลลาร์ให้กับกองทุนบรรเทาทุกข์เหยื่อของ CFPB

“ธนาคาร Atlantic Union Bank เก็บค่าธรรมเนียมที่เบิกเงินเกินวงเงินนับล้านดอลลาร์อย่างไม่ถูกกฎหมาย”

“ชาวอเมริกันเหนื่อยกับการที่ต้องมาจากการหลอกเก็บค่าธรรมเนียม และหน่วยงาน CFPB จะยังคงทำงานต่อไปเพื่อให้แน่ใจว่าประชาชนทุกคนจะได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรม”

ในการแถลงการณ์ ธนาคาร Atlantic Union Bank กล่าวว่าจะไม่ยอมรับความผิดใด ๆ ที่ทาง CFPB กล่าวมา

“เราไม่เห็นด้วยต่อข้อสรุปของ CFPB เกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ โดยเราให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายที่มีการบังคับใช้อย่างจริงจัง”

“เรามุ่งมั่นที่จะปฏิบัติต่อลูกค้าของเราอย่างยุติธรรมและให้ข้อมูลที่จำเป็นเพื่อช่วยให้พวกเขาตัดสินใจการจัดเงินของพวกเขาให้เหมาะสมกับชีวิตของพวกเขามาโดยตลอด”


Source: DailyHodl