<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จัดการกองทุน Franklin Templeton เผยกระทรวงการคลังของทุกประเทศจะต้องถือ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศกำลังพัฒนาจะยังคงใช้ Bitcoin (BTC) ต่อไป ก่อนที่จะกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการถือครองภายใต้กระทรวงการคลังของประเทศทั้งหมด นี่คือสิ่งที่ผู้จัดการสินทรัพย์มูลค่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ของ Frankin Templeton กล่าวเอาไว้

Sandy Kaul หัวหน้าฝ่ายบริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและที่ปรึกษาการลงทุนของบริษัทการลงทุน Frankin Templeton ได้กล่าวถึงอนาคตของการนำ Bitcoin มาใช้ ในสัปดาห์นี้ตั้งแต่ตำแหน่งในพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนไปจนถึงบทบาทในกลุ่มเทคโนโลยีและบทบาทระหว่างประเทศและรัฐบาล

Bitcoin สำหรับทุกประเทศ

ตามที่ Kaul ได้กล่าว BTC กำลังกลายเป็นเครื่องมือที่น่าสนใจสำหรับประเทศที่พัฒนาได้น้อยแล้วต้องไปต่อสู้กับเศรษฐกิจขนาดใหญ่บน “เวทีแข่งขันที่เท่าเทียมกันมากขึ้น” โดยการที่ประเทศเหล่านี้รวมกำลังซื้อของพวกเขาใน Bitcoin

“ดิฉันคิดว่าคุณจะได้เห็นอะไรพวกนั้นมากกว่านี้” Kaul กล่าวระหว่างการสัมภาษณ์ในพอดแคสต์ Coin Stories “ฉันคิดว่ามันจะกลายเป็นสิ่งที่กระทรวงการคลังทุกประเทศต้องถือไว้ เพราะส่วนหนึ่งของธุรกิจของพวกเขาจะได้รับการอำนวยความสะดวกได้ง่ายขึ้นผ่านการชำระเงินด้วย Bitcoin”

ในทางตรงกันข้าม Bitcoin สามารถใช้เป็น “ค่าเงินพื้นฐานในการค้าระหว่างประเทศ” ซึ่งหมายความว่าทุกประเทศจะต้องถือครอง BTC บางส่วนไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการแปลงค่าเงินอย่างมีประสิทธิภาพ

“ฉันเพิ่งเห็นว่ามันเริ่มทำงานในระบบธนาคารแบบเดิมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยมันได้เป็นส่วนหนึ่งของพื้นฐานของระบบนั้น” เธอกล่าว