<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลกเผย Bitcoin จะทำ All-Time High ในอีก 12 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตลาดคริปโต Bitcoin ถือเป็นสิ่งที่คอยดึงดูดนักลงทุนสถาบันให้เข้าสู่ตลาด โดยนาย Jan van Eck CEO ของบริษัท VanEck ได้ออกมาแสดงความมั่นใจถึงอนาคตของ Bitcoin โดยมั่นใจว่า Bitcoin จะทำ All-Time High ในปีหน้า

การคาดการณ์ของเขามาจากความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับศักยภาพของ Bitcoin ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงตลาดและระบบการเงินในอนาคต

Bitcoin จะแตะระดับสูงสุดในอีก 12 เดือน

การเดินทางของ Bitcoin ได้สะท้อนถึงการเติบโตที่น่าทึ่งอย่างมาก โดยเริ่มจากมูลค่า 3,000 ดอลลาร์ในปี 2017 และพุ่งอย่างรุนแรงในเวลาต่อมา ซึ่งดึงดูดนักลงทุนอย่างมหาศาล

ด้วยเหตุนี้นาย Van Eck จึงเปรียบเทียบ Bitcoin กับทองคำ โดยเห็นถึงพฤติกรรมและศักยภาพที่คล้ายคลึงกันของ Bitcoin ในการเป็น Store of value 

“ผมบอกกับหลาย ๆ คนว่า Bitcoin เป็นสิ่งที่เหมือนกับทองคำ ในปี 2017 Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมา 10 ปี และผมคิดว่า Bitcoin มันจะพุ่งต่อหน้าเราอีกครั้ง”

ข้อมูลจากนาย Van Eck เผยให้เห็นถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจระดับโลกที่ขับเคลื่อนให้ Bitcoin ไปข้างหน้า

เขาชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่สำคัญระหว่างอัตราดอกเบี้ย และสินทรัพย์ที่เป็น Store-of-value อย่าง Bitcoin และทองคำ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มลดลง การเติบของ Bitcoin จึงพุ่งแรงมากขึ้น

สิ่งนี้ประกอบกับการยอมรับ Bitcoin ที่มากขึ้น และเครือข่ายที่มีการใช้งานมากกว่า 50 ล้านนทำให้เกิดการเติบโตอย่างน่าทึ่ง

“ผมคิดว่ามันจะมีอะไรที่เป็น Internet store value มันไม่มีอะไรเหนือกว่า Bitcoin มันเป็นอันดับหนึ่ง”

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ก็เผชิญกับคำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการใช้งานที่ผิดกฎหมาย อย่างเช่น นาย Jamie Dimon CEO ของบริษัท JPMorgan Chase ที่กล่าวว่าหากเขาดำรงตำแหน่งในรัฐบาล เขาจะล้างบางระบบ Bitcoin ระบบ Cryptocurrency

นาย Van Eck ได้กล่าวถึงข้อกังวลเหล่านี้ โดยยอมรับและเน้นย้ำว่าระบบการเงินแบบดั้งเดิมก็ยังเจอปัญหาที่คล้ายกัน เขาไม่ได้บอกว่ามันไม่มีข้อกังวล แต่เขามองมันตรงกลาง และเน้นถึงความแข็งแกร่งและศักยภาพของ Bitcoin

เหตุการณ์ Bitcoin Halving เป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของ Bitcoin ซึ่งเขาได้เปรียบเทียบกับการพัฒนาการของเด็ก และเหตุการณ์ฟองสบู่แตกในปี 2017 ที่หลังจากนั้นเกิดการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเหล่านี้บ่งบอกถึงมูลค่าที่ยั่งยืนของ Bitcoin และศักยภาพของมันที่จะทำให้ไปถึงจุด All-Time High ในอีก 12 เดือน

ในขณะเดียวกัน นาย Dan Morehead หุ้นส่วนผู้จัดการของ Pantera Capital เชื่อว่าข้อมูลต่าง ๆ จะทำให้เกิดวัฏจักร 4 ปีขึ้น และหากทุกอย่างเกิดขึ้นเหมือนกับอดีตที่ผ่านมา Bitcoin จะอยู่ในตลาดกระทิงไปจนถึงปี 2025
Soruce: BeInCrypto