<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบริษัท VanEck ชี้  Bitcoin จะไม่มีทางแพ้ในฐานะ “แหล่งเก็บรักษามูลค่าดิจิทัล”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jan van Eck CEO ของบริษัทจัดการการลงทุน VanEck กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ว่า ตัวเขานั้นมองไม่เห็นอนาคตที่ Bitcoin (BTC) จะถูกแซง ในแง่ของการเป็นสินทรัพย์เก็บมูลค่าบนอินเทอร์เน็ต อีกทั้งตัว Bitcoin นั้นยังมีผู้ใช้งานมากถึง 50 ล้านคน หมายความว่าตอนนี้ Bitcoin นั้นมี network effects แล้ว 

Network effects พูดให้เข้าใจได้ง่ายคือ การที่มูลค่าของสิ่งนั้น ๆ เพิ่มขึ้นตามจำนวนของผู้ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นอินเทอร์เน็ตที่เดิมมีผู้ใช้งานน้อยและไม่มีใครให้ความสนใจหรือมูลค่า จะมาถึงยุคปัจจุบันที่กลายมามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างมาก

Jan van Eck ยังกล่าวเพิ่มอีกว่า Bitcoin นั้นไม่ได้อยู่ในภาวะ ฟองสบู่ เพราะไม่มีสินทรัพย์ไหนที่อยู่ในสถานะนี้ และสามารถทำผลงานได้ขนาดนี้ในทุกๆ market cycle ซึ่งตัวของ Bitcoin นั้นจะโตขึ้นเรื่อย ๆ ต่อหน้าพวกเรา และมันจะไปแตะจุดสูงสุดในอีก 12 เดือนข้างหน้า และเขาเชื่อว่า Bitcoin จะกลายเป็นสินทรัพย์แบบใหม่เทียบเคียงคู่กับทองคำ

บริษัท VanEck นั้นเป็นบริษัทลงทุนในทองคำของสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งโดย John van Eck พ่อของคุณ Jan เมื่อปี 1968 ซึ่งปัจจุบันก็เป็นหนึ่งใน 13 บริษัทที่ขอยื่นจัดตั้ง Bitcoin Spot ETF 

นอกเหนือจากนี้คุณ Jan van Eck ยังได้กล่าวว่า กลต. สหรัฐฯ จะทำการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ในวันเดียวกัน ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญได้คาดการณ์ไว้ว่าจะเป็นช่วงวันที่ 5-10 มกราคม 

โดยในขณะนี้ BlackRock, Grayscale, Bitwise, WisdomTree, Invesco Galaxy, Fidelity, and Hashdex, และ อื่นๆ กำลังรอการตัดสินใจครั้งสุดท้ายของ กลต. ก่อนการอนุมัติ

ที่มา : Cointelegraph