<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คอมมูนิตี้พบคำใบ้ ‘Crypto Bullrun’ ในการ์ตูน The Simpson หรือตลาดกระทิงของจริงจะมาปี 2025 ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Simpson คือหนึ่งในการ์ตูนที่มีการออกฉายกันมาอย่างยาวนานในสหรัฐอเมริกา และยังโด่งดังในเรื่องของ การทำนายอนาคตที่แม่นยำราวกับเป็นคำทำนายของ นอสตราดามุส ซึ่งก่อนที่จะมาดูคำทำนายล่าสุดนี้เรามาย้อนดูกันครับ ว่าการ์ตูน The Simpson เคยทำนายอะไรถูกมาแล้วบ้าง

Walt disney ควบรวมบริษัทกับ Fox

เมื่อปี 1998  The Simpson ได้ออกฉายตอนที่ 5 ของ Season ที่ 10 มีชื่อว่า When You Wish Upon a Star ภายในตอนกล่าวถึง การที่ Homer ได้โทรศัพท์หาผู้บริหารของ 20th Century Fox แต่กลับพบว่าถูก Disney’s ซื้อไปแล้ว ซึ่งในขณะนั้นทั้งสองเป็นบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ที่การซื้อบริษัทคู่แข่งระดับนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้จนกระทั่งมันเกิดขึ้นจริงในปี 2019

เหตุการณ์เรือดำน้ำ Titan ของ Oceangate
ใน The Simpson Season 17, ตอนที่ 10 Homer’s Paternity Coot ที่ออกฉายเมื่อปี 2006 เนื้อหาภายในตอนจะอธิบายถึงตัวละครหลักอย่าง Homer ได้พบเจอกับชายคนหนึ่งที่คิดว่าเป็นพ่อที่ไม่ได้พบเจอมานานและได้ลงไปสำรวจก้นมหาสมุทรด้วยเรือดำน้ำ เพื่อตามหาเรือเก่า ๆ ลำหนึ่งแต่ปรากฏว่าเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น แต่โชคยังดีที่ Homer รอดตายออกมาได้ ทว่าผู้คนก็ได้เชื่อมโยงเหตุการณ์เรือดำน้ำ Titan เข้ากับตอนนี้ ด้วยลักษณะที่คล้ายกันทั้ง การค้นหาเรือไททานิค หรือ ผู้โดยสารที่เป็นพ่อลูกเหมือนกัน

การทำนาย Bullrun ปี 2025

ในครั้งนี้ชาวเน็ตก็ได้ออกมาวิเคราะห์กันอย่างสนุกสนานถึงคำใบ้ในตอน “Frinkcoin”Season 31, Episode 13  ออกฉายช่วงปี 2020 ขณะที่ Bitcoin กำลังเป็นกระแสในขณะนั้น โดยเชื่อกันว่านี่เป็นคำทำนายการมาของ Bullrun ซึ่งภายในตอนจะมีสตั๊นท์แมนสองคนขับมอเตอร์ไซค์กระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง โดยคนแรกกระโดดขึ้นและลง เปรียบเสมือน Bitcoin ที่ทำราคาพุ่งสูงในช่วงที่ผ่านมาและปรับตัวลดลง ซึ่งต่อมาก็ได้มีสตั๊นท์แมนคนที่สองมารับช่วงต่อ ตัดด้วยภาพฉายอีกคนที่ทำ references ของภาพยนตร์ The matrix ซึ่งภายในตัวเลขที่วิ่งอยู่ด้านหลังปรากฏเป็นตัวเลขปี 2025 จึงเชื่อกันว่าจะเกิด Bullrun ครั้งใหญ่กันในปีนั้น

จริง ๆ แล้ว Simpson ยังมีเหตุการณ์อีกมาที่ทำนายได้ถูกต้องทั้งในเรื่องของ เทคโนโลยี เหตุการณ์ หรือ การเมือง แต่ทั้งนี้ก็อาจเป็นเพียงแค่การเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่ดันบังเอิญเกิดขึ้นจริงก็ได้ หรือ แท้จริงแล้ว Simpson นั้นทำนายอนาคตได้จริง ๆ ก็ไม่อาจทราบได้

ที่มา : collider