<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ DogeWallet มั่นใจ X (Twitter)จะรับชำระเงินด้วยเหรียญ DOGE ในเร็วๆนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงปีก่อนมีข่าวลือแพร่กันอย่างหนาหูว่า X (Twitter) นั้นจะรับชำระเงิน ด้วยเหรียญ DOGE โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ Elon Musk ทำการเข้าซื้อ Twitter จนเวลาผ่านมาเป็นปีก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีหวังไปเสียทีเดียว โดยมีหลายคนยังคงเชื่อมันว่าเหรียญ DOGE จะถูกนำมาใช้ใน X ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ CTO ของ MyDoge Wallet Alex Lewis

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์คุณ Alex Lewis ได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Dogecoin และช่วงเวลาใดที่มันจะเข้ามายัง X ซึ่งเขาได้อธิบายว่าทางบริษัทเองนั้นเคยมีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับด้านธุรกรรมมาแล้วอย่าง Paypal ดังนั้น พวกเขาจึงมีความสามารถเพียงพอที่จะให้ผู้ใช้งานใช้งานเหรียญ DOGE ในแพลทฟอร์มเพื่อทำธุรกรรม หรือ ทิป ได้

ทางด้านของ X เอง ตัวบริษัทก็ได้รับไฟเขียวในการอนุมัติเรื่องต่าง ๆ แล้วเช่นกัน ดังเช่นในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา X ได้รับการอนุมัติในการเป็น payment hub ในสหรัฐฯ และได้รับใบอนุญาตในการขนย้ายสกุลเงิน (CTL) จากรัฐ Rhode Island ซึ่งทำให้ทาง X สามารถนำคริปโตเข้ามายังแพลทฟอร์มได้

Lewis ยังได้อธิบายเสริมด้วยว่า การชำระเงินบน X นั้นอาจเป็นการให้ผู้ใช้งานเชื่อมต่อบัญชีธนาคารโดยตรงกับทางเว็บไซต์ที่พวกเขาสามารถทำการชำระเงินที่นั่นได้ ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้ยังจะสามารถเก็บยอดเหรียญ DOGE และนำไปใช้ทำกิจกรรมบนแพลทฟอร์มได้ โดยเขานั้นเชื่ออย่างสุดใจว่ามันจะเกิดขึ้นจริง ๆ

ในขณะรายงานเหรียญ​ Dogecoin  ยังคงซื้อขายอยู่ในระดับราคาที่ 0.092

ภาพ : กราฟราคาเหรียญ DOGE

ตัวของ Elon Musk เองนั้นในอดีตเคยพูดถึงการนำ Dogecoin เข้ามายัง X แม้ในปัจจุบันก็ยังไม่ได้เกิดขึ้นจริง อย่างไรก็ตามทางบริษัทก็ยังคงดำเนินตามแผนงานมาโดยตลอด

ในเดือนตุลาคม Musk ได้ประกาศแผนที่จะเปลี่ยน X จากแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดีย ให้เป็น แพลทฟอร์มไฟแนนซ์ ด้วยโดยคาดว่าจะดำเนินงานในปี 2024  รวมถึงมีแผนที่จะทำแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ทำงานด้วย DOGE อีกด้วย

แต่ถึงจะมีการประกาศมาขนาดนี้กลับไม่มีการกล่าวถึง Dogecoin แม้แต่น้อย สิ่งเดียวที่เหล่าแฟน ๆ ชาว DOGE มีคือในตอนนี้คือ source code ของเว็บไซต์ Tesla CyberTruck นั้นมีการกล่าวถึง Dogecoin เท่านั้น 

ที่มา : Bitcoinist