<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Kabosu’ สุนัขมีมต้นกำเนิดเหรียญ Dogecoin มีรูปปั้นเป็นของตัวเองแล้วที่บ้านเกิดเมืองชิบะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สุนัขเจ้าของมีมที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเหรียญ Dogecoin อย่างเจ้า Kabosu ที่ตอนนี้มีรูปปั้นเป็นของตัวเองแล้ว

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้มีมสุนัขชิบะกลายเป็นที่นิยมอย่างมากบนโลกออนไลน์ และด้วยความน่ารักสุดแสนจะทะเล้นของมันทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจการสร้างเหรียญมีมอันดับ 1 อย่างในปัจจุบันด้วยเช่นกัน

Kabosu ได้สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศ รวมถึงจังหวัดที่มันอยู่ด้วยจึงทำให้ทางการของญี่ปุ่นสร้างรูปปั้นของ Kabosu ไว้ในสวนสาธารณะริมแม่น้ำซากุระ ฟุรุซาโตะ ฮิโรบะ ในเมืองซากุระ จังหวัดชิบะ ซึ่งเป็นรูปปั้นเจ้าสุนัข Kabosu ทำท่าแบบในมีมนอนอยู่บนโซฟาที่ทำขึ้นจากหินอ่อน นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นแมวอีก 3 ตัวด้วย

นอกจากนี้ที่รูปปั้นยังมีป้ายเขียนอธิบายความเป็นมาของ Kabosu ไว้ด้วยว่า

“ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าวันเกิดของ Kabosu คือวันไหน เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 เธอได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของอัตสึโกะ ซาโตะ ทำให้ตัดสินใจว่านี่ควรเป็นวันเกิดปีที่สามของ Kabosu จากนั้นในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553 Kabosu ก็ได้รับความนิยมบนอินเทอร์เน็ต และกลายเป็นมีมที่เป็นที่รักมากที่สุดในโลก เธอเป็นคนดี สงบ และยอมรับ เป็นแรงบันดาลใจให้ “ทำแต่ความดีทุกวัน”

สภาเมือง ชิบะหวังว่ารูปปั้นเจ้าหมามีมแห่งนี้จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้มาท่องเที่ยวและถ่ายรูปในเมืองแห่งนี้ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองโตเกียวไปทางตะวันออกประมาณ 70 นาที และตั้งอยู่ระหว่างเมืองหลวงกับสนามบินนาริตะ

ที่มา: soranews24