<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana (SOL) แรงไม่หยุด พุ่งเฉียด $100  ทำจุดสูงสุดในรอบ 1 ปี แรงหนุนจากตลาดคริปโตขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Solana (SOL) พุ่งขึ้นอีก 6% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยพุ่งแตะจุดสูงสุดระหว่างวันและจุดสูงที่สุดในรอบเกือบ 1 ปีที่ระดับ 98.83 ดอลลาร์   

สาเหตุที่ทำให้ราคา Solana ฟื้นตัวขึ้นนั้น เป็นผลมาจากระบบนิเวศของ Solana ที่มีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นส่งผลให้อันดับ Solana พลิกแซงหน้า XRP ขึ้นแท่นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 5  

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์หลายท่านได้ทำการคาดการณ์ว่า Solana มีแนวโน้มว่าแตะ 100 ดอลลาร์ในที่สุด ซึ่งคาดว่าจะผลมาจาก “Solana DeFi 2.0” โดยมีรายงานว่า เม็ดเงินที่ไหลเข้าใน DEX ของเครือข่าย Solana นั้นมีปริมาณมากกว่าเครือข่ายคู่แข่งอย่าง Ethereum ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดย Solana มีปริมาณการซื้อขายประมาณ 9.03 พันล้านบาท และ Ethereum มีปริมาณการซื้อขาย 8.836 ดอลลาร์

นอกจากนี้สาเหตุการของเพิ่มขึ้นของราคา Solana ยังอาจเนื่องมาจากการที่มีโปรโตคอลจำนวนมากที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย โดย JITO เป็นอีกหนึ่งโปรโตคอลบน Solana ที่มีสินทรัพย์ถูก staking ไว้เป็นจำนวนมากถึง 570 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่รายงานราคา Solana  กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันราคา SOL ซื้อขายกันอยู่ที่ 99 ดอลลาร์ และยังไม่มีท่าทีว่าจะลดลงในเร็ว ๆ นี้