<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาเตรียมขยายกิจการไปยังไนจีเรีย 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรด Yellow Card ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตแบบรวมศูนย์ที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกา ได้ประกาศแผนที่จะขอใบอนุญาตในไนจีเรียซึ่งต้องทำตามนโยบายของธนาคารกลางไนจีเรีย (CBN) 

แม้ว่ากระดานเทรด Yellow Card จะได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของไนจีเรียแล้ว แต่นโยบายจากธนาคารกลางของไนจีเรียทำให้ยังไม่สามารถดำเนินกิจการได้

นาย Ogochukwu Umeokafor ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Yellow Card ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Bloomberg ว่า รู้สึกยินดีที่อุตสาหกรรมคริปโตได้รับการควบคุม

 “คุณรออะไรบางอย่างอยู่ และมันก็เป็นจริง แล้วเราจะรีบดำเนินการทันที  เราต้องการสภาพแวดล้อมที่ได้รับการควบคุมเพราะมันจะช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าได้  มันจะช่วยให้ผู้คนมีความมั่นใจในการทำธุรกิจกับเรามากขึ้น”

ก่อนหน้านี้ในปี 2021 ธนาคารกลางไรจีเรีย ห้ามไม่ให้ธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ มีส่วนร่วมในการซื้อขายและธุรกรรมคริปโต โดยนโยบายดังกล่าวถือเป็นอุปสรรคสำหรับกระดานเทรด Yellow Card

แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากอุตสาหกรรมคริปโตมีความต้องการมากขึ้น ธนาคารกลางไนจีเรียเริ่มหันมาส่งเสริมอุตสาหกรรมคริปโต ระบุว่า

“แนวโน้มในปัจจุบันทั่วโลกแสดงให้เห็นว่าจำเป็นตัองมีการควบคุมผู้ให้บริการ Virtual asset (VASP) ซึ่งรวมถึงสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัล”

การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของไนจีเรียที่ต้องการส่งเสริมอุตสาหกรรมคริปโต โดยมีกฎระเบียบที่ครอบคลุมและเป็นมิตรกับตลาดคริปโต นอกจานี้ยังมีแนวทางให้ธนาคารมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมคริปโต อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางไนตีเรียได้เตือนไม่ให้สถาบันภายในประเทศถือครอง ซื้อขาย หรือทำธุรกรรมด้วยคริปโตในบัญชีของพวกเขา

Source: Coinedition