<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Crypto ออกมาคัดค้านร่างกฎหมายของ Elizabeth Warren บน Change.org หลังกังวลถึงผลกระทบที่จะตามมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการรณรงค์ให้คัดค้านพระราชบัญญัติต่อต้านการฟอกเงินสินทรัพย์ดิจิทัลสหรัฐฯ Change.org ที่สร้างโดยสมาคมการค้าบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของสหรัฐอเมริกาที่มีความกังวลถึงผลกระทบที่จะตามมา

โดยร่วงกฎหมายนี้ได้รับการสนับสนุนจากวุฒิสมาชิกทั้ง 19 คน และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่มีการเปิดตัวโดยวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren ในเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว ที่เน้นย้ำถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากกฎหมายว่าด้วยนวัตกรรม การเติบโตทางเศรษฐกิจ และเสรีภาพของผู้บริโภค

สมาคมเผยว่า พวกเขามีข้อกังวลว่าพระราชบัญญัติต่อต้านการฟอกเงินนี้ว่าขัดขวางนวัตกรรม โอกาสในการเติบโต และอาจทำลายอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศ ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญยังเชื่อว่าพระราชบัญญัตินี้อาจส่งผลกระทบต่อความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และนักพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล

ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อต่อรองวุฒิสมาชิกไม่ว่าจะเป็น Elizabeth Warren, Roger Marshall, Lindsey Graham และคนอื่นๆ ที่มีความต้องการเข้ามาความคุมตลาดคริปโต แม้ว่าจะมีความตั้งใจที่จะต่อสู้กับการฟอกเงินก็ตาม

โดยและในตอนนี้มีประชาชนเข้ามาลงนามเกือบ 10,000 คน ที่จะไม่สนับสนุนสมาชิกวุฒิสภาที่สนับสนุนพระราชบัญญัตินี้แล้ว

นอกจากนี้หอการค้าดิจิทัลยังได้เน้นย้ำว่าข้อจำกัดของการเรียกเก็บเงินในปัจจุบันอาจขัดขวางการรวมทางการเงินและทางเลือกสำหรับผู้บริโภค และทางสมาชิกวุฒิสภาควรที่จะกลับไปพิจารณากฎหมายดังกล่าวอีกครั้ง ที่ต้องคำนึงถึงผลกระทบในระยะยาว

สิ่งที่น่าสนใจคือการที่มีคำเรียกร้องนี้ออกมานั้น แสดงให้เห็นถึงความกังวลของชุมชนคริปโตที่อาจได้รับผลกระทบจากพระราชบัญญัตินี้ ซึ่งก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าวุฒิสมาชิกที่เกี่ยวข้องจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป

ที่มา: CryptoPolitan