<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บทเรียนราคาแพง ! หนุ่มเสี่ยงเทรดคริปโตแทนป้า สุดท้ายสูญเงินเกลี้ยง ขาดทุนนับแสน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Altcoin Gordon หนึ่งในอินฟลูคริปโตที่มีผู้ติดตามจำนวนมากกว่า 4 แสนราย ได้ออกมาบอกเล่าถึง กรณีเคสตัวอย่างที่เขากำลังเผชิญอยู่ถึงขั้นกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

เขาเล่าว่าตลอดทั้งปีนี้ พอร์ตของเขานั้นเป็นที่น่าประทับใจ สอดคล้องกับตลาดคริปโตที่กลับมาคึกคัก แต่เขากลับไม่ได้ดีใจขนาดนั้น เพราะเรื่องราวที่แสนจะน่าอึดอัด

Altcoin Gordon เล่าว่า คุณป้าของเขาได้ฝากให้เขานั้นนำเงิน 10,000 ดอลลาร์มาทำการลงทุนในคริปโต แม้ว่าเขาจะเตือนถึงความเสี่ยงของมัน แต่คุณป้ายังคงยืนยันคำเดิม ส่งผลให้เงินทั้งหมดที่ลงทุนไปนั้นกลับขาดทุนเกลี้ยง ทว่าสมาชิกในครอบครัวของเขากลับแนะนำให้เขานำกำไรที่เขาได้นำไปให้กับป้าของเขา ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้เขาลำบากใจเพราะเงินลงทุนของป้าเขานั้นได้หายไปแล้ว แต่ฝ่ายครอบครัวเรียกร้องให้เขาแบ่งเงินของเขาให้คุณป้า เขาจึงได้ถามแฟนคลับว่าเขาควรจะทำอย่างไรต่อดี

กรณีนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ที่สําคัญ สะท้อนถึงความเสี่ยงและความผันผวนของการลงทุนคริปโตเคอเรนซี ให้นักลงทุนทุกคนระมัดระวัง ศึกษาข้อมูลให้เข้าใจก่อนตัดสินใจลงทุนคริปโต อย่าใช้เงินของผู้อื่นมาเสี่ยงด้วย รวมถึงไม่ควรบังคับให้ใครต้องชดใช้ความสูญเสียนี้ด้วยเงินจากกําไรส่วนตัว

ที่มา : Beincrypto