<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ GameFi เขียวยกแผง หลัง Epic Games Store เปลี่ยนนโยบายให้เกมบล็อกเชนกลับมาลิสต์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (วันที่ 26 ธันวาคม 2023) ราคาเหรียญ GameFi ระดับแนวหน้าอย่าง GALA ,SAND และ AXS ได้กลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง

GALA , SAND  และ AXS มีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 20%, 26% และ 51% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่าน โดย AXS เป็นเหรียญ GameFi ที่มีการพุ่งขึ้นของราคามากที่สุดในบรรดา 3 เหรียญ 

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ GameFi ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นเพราะสาเหตุใด แต่คาดว่า อาจเป็นเพราะในช่วง 6 วันที่ผ่านมา Epic Games Store ได้มีการนโยบายให้เกมบล็อกเชนบางส่วนกลับมาลิสต์บนแพลตฟอร์มได้  ทำให้กระแส Gamefi เริ่มเข้าสู่ช่วงเก็งกำไร อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ Epic Games เคยกำหนดนโยบายว่าจะไม่อนุญาตให้เกมที่มีการเล่นเพื่อรับเงินวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของตน  

แต่หลังจาก Epic Games ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายเกี่ยวกับเกมการเล่นเพื่อรับเงินใหม่ โดยอนุญาตให้เกมที่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่บางส่วนวางจำหน่ายได้ หากมีการจัดการความเสี่ยงที่เหมาะสม ส่งผลให้ GameFi บางส่วนสามารถกลับมาวางจำหน่ายบน Epic Games Store ได้อีกครั้ง

ส่วนการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ SAND  ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากแผนการขยายตัวของ The Sandbox เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งแพลตฟอร์ม Metaverse ตั้งเป้าที่จะทำให้อินเดียเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดภายในสองปีข้างหน้า โดย The Sandbox ได้บุกตลาดอินเดียเป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ผ่านความร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นในอินเดีย เป็นการเริ่มต้นที่สำคัญสำหรับบริษัทในเครือของ Animoca Brands ยักษ์ใหญ่ด้านเกมและการลงทุนใน Metaverse

สำหรับเหรียญ AXS เป็นเหรียญ Gamefi ที่มีการพุ่งขึ้นของราคามากที่สุด สาเหตุอาจเป็นผลมาจากการเปิดตัว Axie Infinity Origin ซึ่งเป็นเวอร์ชันใหม่ของเกม Axie Infinity ที่ปรับปรุงกราฟิก เกมเพลย์ และระบบเศรษฐกิจใหม่ , เคยมีการประกาศความร่วมมือกับ Animoca Brands ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเกมและการลงทุนใน Metaverse รวมถึงการเพิ่มขึ้นที่มาจากความสนใจในเกม Play-to-Earn ของทั่วโลก