<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกสภาคองเกรส เรียกร้องให้ปลด Gary Gensler ออกจากตำแหน่งประธาน SEC ในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกสภาคองเกรส Warren Davidson เรียกร้องให้ไล่ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ออกในปี 2024 พร้อมอ้างถึงความกังวลเรื่องการคอร์รัปชัน และได้เสนอร่างกฎหมาย “SEC Stabilization Act” เพื่อต้องการให้แสดงความรับผิดชอบ

ตลอดปี 2023 ความตึงเครียดระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) และภาคส่วน digital asset ได้ทวีความรุนแรงขึ้น ภายใต้การนำของประธาน Gary Gensler

Warren Davidson สมาชิกสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาแสดงท่าทีแข็งกร้าวต่อ Gary Gensler โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ Warren Davidson ได้แสดงความเชื่อของเขาว่า Gary Gensler ควรถูกไล่ออกในปี 2024  ซึ่ง Warren Davidson เรียกร้องให้สภาคองเกรส ตรวจสอบ SEC อย่างเข้มงวดต่อ ‘พฤติกรรมทุจริต’ ในช่วงปีที่ผ่านมา

ความขัดแย้งนี้เกิดขึ้นจากแนวทางการบังคับใช้กฎระเบียบของ Gary Gensler  ส่งผลให้ความสัมพันธ์ระหว่าง SEC และอุตสาหกรรมคริปโตเข้าสู่สถานการณ์ตึงเครียด 

เพื่อตอบสนองต่อความกังวลเหล่านี้ สมาชิกสภาคองเกรส Warren Davidson จึงได้เสนอร่างกฎหมาย “SEC Stabilization Act” ในเดือนมิถุนายน ปี 2023

กฎหมายที่เสนอนี้ เรียกร้องให้มีการปลด Gary Gensler และมุ่งมั่นที่จะปรับโครงสร้างหน่วยงาน SEC ทั้งหมด เพื่อแก้ไข ‘การละเมิดหลายต่อหลายครั้ง’ ที่เกิดขึ้นภายใต้การนำของ Gary Gensler 

Warren Davidson เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการปกป้องตลาดการเงินของสหรัฐฯ จาก ‘ประธานที่เผด็จการ’ เขากล่าวว่า SEC ต้องได้รับการปฏิรูปอย่างแท้จริง โดยยืนยันว่า “ถึงเวลาแล้วสำหรับการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงและปลด Gary Gensler ออกจากตำแหน่งของประธาน SEC “

ที่มา : Crypto.news