<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT ชี้ว่าเทคโนโลยี AI จะสามารถช่วยให้ราคา Bitcoin พุ่งไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา Cointelegraph ได้ถามหนึ่งในปัญญาประดิษฐ์ (AI) ประเภทแชทบอทที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอย่าง ChatGPT ว่าราคา Bitcoin จะสามารถขึ้นไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้ในปีนี้ได้หรือไม่

โดยตัว AI ได้คาดการณ์ว่า ในทางทฤษฎีแล้ว Bitcoin จะสามารถขึ้นไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้ในปีนี้ ด้วยปัจจัยที่เอื้ออำนวยหลายๆ อย่าง อย่างไรก็ตาม ChatGPT มองว่าการขึ้นจำนวนมากนี้อาจเป็นเพียงแค่การเก็งกำไรเท่านั้น

ซึ่งมันก็ได้ชี้ว่า ปัจจัยเอื้ออำนวยที่ได้กล่าวไปนั้นมีตั้งแต่ การพัฒนาด้านกฎระเบียบที่หันมาสนับสนุนคริปโตมากขึ้น การยอมรับทางฝั่งของนักลงทุนทั้งรายย่อยและสถาบัน เทคโนโลยี AI รวมถึงการลดค่าเงินหรืออัตราเงินเฟ้อที่จะทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปได้

และ ChatGPT ยังกล่าวอีกว่า การอนุมัติ Spot Bitcoin exchange-traded fund (ETF) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลดีต่อราคาเหรียญ โดยมันได้ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin ETF จะสามารถทำให้นักลงทุนเข้าถึงสินทรัพย์ได้มากขึ้น รวมถึงเป็นสัญญาณของการยอมรับทางด้านกฎระเบียบ

สิ่งที่น่าสนใจคือการที่ ChatGPT เผยว่า AI จะเข้ามามีบทบาทสำคัญที่จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปได้ โดยมันได้เผยว่าด้วยอิทธิพลของ AI ทำให้นักลงทุนหลายคนใช้มันในการวิเคราะห์ตลาด กลยุทธ์การซื้อขาย และข่าวสารในโลกคริปโต

นอกจากนี้ ระบบอัลกอริธึมของ AI ยังสามารถช่วยประมวลผลข้อมูลตลาดจำนวนมาก และระบุแนวโน้มและรูปแบบที่นักวิเคราะห์ที่เป็นมนุษย์อาจพลาด รวมถึงสามารถวิเคราะห์ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการซื้อขายสินทรัพย์ได้ เพราะการทำงานของบอทนั้นรวดเร็วกว่ามนุษย์มากในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าว่าการใช้ AI ในการซื้อขายจะมีประโยชน์ แต่มันก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่สำคัญเช่น การถูกโจรกรรม (แฮ็ก) ซึ่งเคยเกิดขึ้นในปี 2022 ที่มีผู้โจมตีใช้ช่องโหว่ของบอทซื้อขายจนสามารถขโมยเงินไปกว่า 1 ล้านดอลลาร์

ที่มา: CoinTelegraph