<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“จังหวัดภูเก็ต ผู้บุกเบิกนวัตกรรมบล็อกเชนในประเทศไทย กับ B2GC: Blockchain to Government Conference”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จังหวัดภูเก็ตกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Blockchain to Government Conference (B2GC) ในรูปแบบงานที่จำกัดเฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญเท่านั้น ในวันที่ 17 ถึง 19 มกราคม 2567 งานประชุมครั้งนี้ร่วมจัดโดยหน่วยงานรัฐบาลของประเทศไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (DEPA, ETDA และ DGA) และบริษัท ฟินสเตเบิ้ลกรุ๊ปซึ่งเป็นผู้นำด้านบล็อกเชน

การประชุมจะถูกจัดขึ้นที่ Blockchain Technology Center (BTC) ซึ่งเป็นสถานที่ใหม่และโดดเด่นด้านเทคโนโลยี เนื้อหาการประชุมหลัก ๆ จะเน้นบทบาทของบล็อกเชนในการยกระดับความสามารถภาครัฐและผลประโยชน์ต่อประชาชน โดยมีวิทยากรที่โด่งดังทั้งในและต่างประเทศมาเข้าร่วมในงานด้วย

ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงบล็อกเชน จะได้พบปะกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง นักวิชาการ และแขกคนสำคัญระดับ VIP เช่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และผู้ว่าการจังหวัดภูเก็ต เพื่อประชุมหารือเกี่ยวกับอนาคตของการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ รวมทั้งโปรแกรมการศึกษาบุคลากรด้านบล็อกเชนในประเทศไทย

การรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญบล็อกเชนทั่วโลกและในประเทศ

งาน B2GC จะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 วัน โดยวันที่ 1 จะกล่าวถึงการทำงานของบล็อกเชนและการประยุกต์ใช้ ตามด้วยการประชุมในวันที่ 2 ซึ่งมุ่งเน้นหัวข้อการประชุมที่ถูกเลือกโดยเจ้าหน้าที่รัฐบาลและคณะกรรมการจัดงาน และวันสุดท้ายจะมีการหารือครั้งสำคัญ รวมถึงการปราศรัยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ เกี่ยวกับการดำเนินงานของกระทรวง ภายใต้แผนงาน “The Growth Engine of Thailand” โดยโฟกัส 3 ด้านสำคัญคือ การเพิ่มขีดความสามารถด้านดิจิทัลในการสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันของประเทศ การสร้างความมั่นคงและปลอดภัยของเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล และการเพิ่มศักยภาพทุนมนุษย์ด้านดิจิทัลของประเทศ รวมถึงการพัฒนาบล็อกเชนระดับโลก เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศในระยะถัดไป

งานประชุมครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีชื่อเสียง รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิด้านบล็อกเชนระดับโลก เช่น

Dr. Xiao Feng (CEO) Hashkey Group
Dr. Xinxi Wang (Co-Founder) Litecoin Foundation
Zack Gall (Co-founder & CCO) EOS Network
Alex Blagirev (Strategic Initiatives Officer) SingularityNET 
David Uhryniak (Director of Ecosystem Development) TRON Dao
Sebastian R. Cabrera (VP of Product, National ID) Polygon Labs 

และกลุ่มผู้นำทางด้านบล็อกเชนไทย เช่น

ชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ประธานบริษัท Velo Labs

ภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Bitkub Blockchain Technology

สำเร็จ วจนะเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยีบริษัท Bitkub Blockchain Technology 

กัญญารัตน์ แสงสว่าง Country Manager จาก Sandbox 

สถาพน พัฒนะคูหา ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารบริษัท SmartContract Blockchain Studio

พ.ญ. นวพร นะลิตา ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารบริษัท Crypto City Connext
 

ความเอ็กซ์คลูซีฟของการจัดงานประชุมครั้งนี้

การประชุม B2GC ได้รับเกียรติต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ข้าราชการระดับสูง นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ และผู้บริหารระดับสูงด้าน Web3 ในส่วนของตัวแทนภาคเอกชนที่มีชื่อเสียง เราได้รับเกียรติจากนักธุรกิจชั้นนำอย่างคุณ วิชัย ทองแตง ซึ่งเป็นผู้นำของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เช่น C.P. Group และ IFCG ก็มาร่วมงานเช่นกัน

งาน B2GC เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้หลาย ๆ ภาคส่วนเข้ามาหารือและทำงานร่วมกัน มีการส่งเสริมการเชื่อมโยงระหว่างโครงการของไทยและโปรโตคอลบล็อกเชนระดับโลก นอกจากนี้ยังเชื่อมโยงภาคเอกชนและภาครัฐในเรื่องความก้าวหน้าของโครงสร้างพื้นฐานระดับประเทศ

งานนี้ยังมีการเผยแพร่ข่าวสารอย่างกว้างขวาง โดยสื่อทั้งในและต่างประเทศ เช่น Bloomberg, Thaiger, CoinTelegraph, U.Today, Bitcoin Addict Thailand by Cryptomind Group และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อถ่ายทอดข่าวสารอย่างครอบคลุมสำหรับบุคคลทั่วไปและผู้คนในแวดวง Web3 

องค์กรที่มีชื่อเสียงอย่าง Litecoin Foundation, Hashkey Group และ Wanxiang Blockchain, TRON, EOS, SingularityNET, Polygon Labs และ BNB Chain ได้เน้นย้ำถึงบทบาทของงาน B2GC ในการเร่งผลักดันนวัตกรรมเทคโนโลยีในประเทศไทย และการประยุกต์ใช้บล็อกเชนอย่างแพร่หลายทั่วโลก 

กำหนดทิศทางให้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีและนวัตกรรม

การจัดงาน B2GC ที่ศูนย์เทคโนโลยี บล็อกเชน (BTC) ในจังหวัดภูเก็ต เป็นเครื่องยืนยันถึงสถานะของเมืองเกาะแห่งนี้ที่กำลังเติบโตเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยีและนวัตกรรม และความมุ่งมั่นในเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งจะได้นำมาแสดงเป็นตัวอย่างในงานที่ BTC เช่น การซื้ออาหารและเครื่องดื่มผ่านระบบการชำระเงินบนบล็อกเชน รวมถึงโซลูชันที่ทันสมัยอื่น ๆ เช่น drive to earn (EVolve โดย Zeego) ที่มุ่งเปลี่ยนแปลงการขนส่งด้วยยานพาหนะไฟฟ้า (EV) หรือการจำลองสถานการณ์เสมือนจริง (Virtual Reality) เพื่อฝึกอบรมฟังก์ชันสาธารณะ 

เปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ทางดิจิทัลของประเทศไทย

นอกเหนือจาก Digital Wallet ของประเทศไทย B2GC ยังมุ่งเน้นที่จะขยายบทบาทของบล็อกเชนในการกำกับดูแลรัฐบาล ทำให้การบริการเป็นไปอย่างราบรื่น และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน

เกี่ยวกับผู้ร่วมจัดงาน 

ด้วยความมุ่งมั่นที่มีร่วมกันในด้านนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA), สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (DGA) และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ได้ร่วมมือกับ ฟินสเตเบิ้ล ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่มีประสบการณ์ในการเชื่อมโยงผู้นำระดับโลก พัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับประเทศไทย รวมถึงมีความเชี่ยวชาญด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล การกำหนดมาตรฐาน และธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมีบทบาทสำคัญยิ่งในการประยุกต์ใช้บล็อกเชนในประเทศไทย 

เข้าร่วมการสนทนา 

เข้าร่วมการสนทนากับเราเพื่อร่วมกำหนดอนาคตแบบดิจิทัลและการกระจายอำนาจของรัฐบาล

ช่องทางติดต่อและสอบถามข้อมูล

หากท่านสนใจเข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์ หุ้นส่วน สื่อ หรือผู้ร่วมงาน โปรดติดต่อทีมงาน B2GC สามารถส่งคำถาม หรือลงทะเบียนรอรับสิทธิ์เข้าร่วมงานได้บนเว็บไซต์ของเรา

Official Website: https://B2GC.finstable.co.th
Email: [email protected]

Social Media:

Twitter: https://twitter.com/FinstableCo

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/finstable/mycompany/

Facebook: https://web.facebook.com/Finstable
Telegram: https://t.me/finstable

Press Kit: http://tinyurl.com/mwpbru33

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม รูปภาพ และโปสเตอร์งาน โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ B2GC และ Social Media ของฟินสเตเบิ้ล