<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ XRP อาจแตะระดับราคา $7 ส่วน Solana อาจพุ่งแตะ $1,000 ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ben Armstrong อินฟลูเอนเซอร์วงการคริปโตชื่อดัง ได้แชร์การคาดการณ์ของเขาว่า XRP และ Solana กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นและทำราคาถึง 7 ดอลลาร์ และ 1,000 ดอลลาร์ตามลำดับในปีนี้

Armstrong ได้เน้นย้ำว่าราคาที่เขาได้คาดการณ์ไว้สำหรับ XRP และ SOL ว่านี่ไม่ใช่จุดสูงสุดสำหรับสกุลเงินดิจิทัลทั้งสอง โดยในความเป็นจริงคริปโตทั้งสองอาจทำตัวเลขได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ยิ่งไปกว่านั้น ในความพยายามที่จะชี้แจงรากฐานของแนวโน้มราคาที่ 7 ดอลลาร์ และ 1,000 ดอลลาร์ สำหรับสินทรัพย์ทั้งสอง เขาได้ให้ความสนใจไปที่ปัจจัยหลายตัว

Armstrong ชี้ให้เห็นว่าปัจจุบันราคา XRP อยู่ที่ประมาณ 0.61 ดอลลาร์ การไปสู่ระดับราคา 7 ดอลลาร์นั้นคิดเป็นการโตขึ้นประมาณ 11 ถึง 12 เท่า คิดเป็นอัตราการเติบโต 1,029% จากมูลค่าตลาดปัจจุบัน และ Armstrong ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าการที่ Solana จะไปถึง 1,000 ดอลลาร์จาก 101 ดอลลาร์นั้น จำเป็นต้องมีการเติบโตของราคาถึงสิบเท่า

อย่างไรก็ตาม Armstrong ได้ชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง XRP และ Solana ในตลาดกระทิงครั้งนี้ เขากล่าวว่าตัวเลขราคาของ Solana ที่พุ่งขึ้นสูงนั้นเป็น ‘ตัวเลขที่สูงเกินจริงอย่างมหาศาล’

ในทางกลับกัน เขามองว่าการขึ้นของ XRP จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้น และราคาสูงสุดจะเทียบเคียงกับราคาของ Ripple ขณะทำการ IPO เขาเชื่อว่าขาขึ้นของ XRP จะเกิดขึ้นขณะที่ Ripple IPO เปิดตัว นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ได้เห็นแนวโน้มของ XRP ในสถานการณ์ที่ Ethereum ETF ถูกอนุมัติให้ใช้งาน และเห็นความเป็นไปได้ที่กำไรจาก XRP จะถูกย้ายเข้าสู่ตลาด Ethereum 

XRP เป็นอัลท์คอยน์เพียงตัวเดียวในสหรัฐอเมริกาที่มีกฎระเบียบชัดเจน ซึ่งทำให้แนวโน้มของ ETF นั้นมีความเป็นไปได้ Armstrong เชื่อว่าการของประกาศ XRP ETF จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ XRP ที่รอคอยมานาน เป็นการสิ้นสุดของตลาดขาขึ้นในสภาวะที่ดีมาก 

ที่มา : Coinedition
ภาพ : Coinpedia