<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg เผยว่า กรรมาธิการ SEC อย่างน้อย 3 คน เห็นชอบที่จะให้การอนุมัติ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF ของ Bloomberg กล่าวว่าอย่างน้อย 3 ใน 5 ของคณะกรรมาธิการใน ก.ล.ต. สหรัฐฯ  เห็นชอบให้อนุมัติ Bitcoin Spot ETFs ตอนนี้เรารู้แล้วว่ามี 2 กรรมาธิการ ที่จะให้การอนุมัติ ดังนั้นเราจะต้องการเพิ่มเพียงอีกหนึ่งเป็น 3 คน  และนั่นก็เพียงพอแล้วที่จะทำการอนุมัติ Bitcoin Spot ETFs ด้วยเสียงข้างมาก

ความคิดเห็นที่ Balchunas ได้กล่าวมานั้นเป็นการตอบกลับจากโพสต์บน X ของ Markus Thielen นักวิเคราะห์จาก Matrixport ที่ได้แสดงความคิดเห็นว่ามีโอกาสที่ ETF จะได้รับการอนุมัติ และโอกาสที่จะถูกปฏิเสธ แทนที่เขาจะทำการคาดการณ์ไปในทางเดียวเพื่อให้เขาได้สามารถเคลมได้ว่าเขานั้นทำนายถูกแต่เขากลับไม่ทำ 

Thielen  กล่าวเสริมว่า รายงานของเขาไม่ได้มาจากผู้ออกหลักทรัพย์ หรือ วงในของ ก.ล.ต. และแน่นอนว่าความคิดเห็นของเขาเป็นสิ่งที่แตกต่างเป็นอย่างมากจากความเห็นของคนส่วนใหญ่ โดยเขาคิดว่า ก.ล.ต. จะทำการปฏิเสธ Bitcoin Spot ETF ทั้งหมดในเดือนมกราคม 

อย่างไรก็ตามเห็นได้ว่าทาง Thielen นั้นไม่มีข้อมูลอยู่ในมือ ถ้าไม่ใช่เพราะ Coindesk นำความคิดเห็นของเขามาเผยแพร่คงไม่มีใครให้ความสนใจกับมุมมองของเขา ขณะที่ผู้ที่มีข้อมูลเช่น Balchunas เชื่อว่าการอนุมัติจะเกิดขึ้นแน่โดยมีโอกาสมากถึง 90% นอกเหนือไปจากนี้ภายในวันนี้ทาง ก.ล.ต. ยังได้มีนัดพูดคุยกับเหล่า exchanges ต่าง ๆ ที่พวกเขาอาจได้รับรู้ล่วงหน้าว่า Bitcoin Spot ETF จะได้รับการอนุมัติหรือไม่ 

ไม่มีใครทราบว่าการพบปะกันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อใด แต่นี่ถือเป็นการรายงานครั้งแรกที่เหล่ากรรมาธิการมากถึง 3 คนให้การสนับสนุน ซึ่งคณะกรรมาธิการ สองคนมาจากพรรค ริพับลิกัน ทำให้ทุกคนเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะให้การอนุมัติ ขณะที่ประธานอย่าง Gensler นั้นได้รับการแต่งตั้งโดย โจ ไบเดน แต่เขาเคยได้ออกมากล่าวว่าศาลได้มีคำสั่งให้พวกเขาทำการอนุมัติ ETF

การที่กรรมาธิการสามคนให้การสนับสนุน นั่นหมายความว่าพวกเขาได้ข้อสรุปกันแล้ว และกำลังรอแถลงผลลัพธ์ในเร็ว ๆ นี้

ขณะเดียวกัน BlackRock จะมีการลงทุนใน Bitcoin Spot ETF ในวันนี้เช่นกัน มีแหล่งข่าวหลายแห่งที่ระบุว่า BlackRock ได้เลื่อนไปเป็นวันที่ 5 มกราคม แต่ไม่มีแหล่งข่าวยืนยันชัดเจน โดยปัจจุบันเอกสารการยื่นขออนุมัติของ BlackRock ยังไม่ได้รับการ amended และวันนี้จะเป็นวันที่พวกเขาทำการลงทุนใน ETF จากเอกสารที่เคยได้ระบุไว้

ที่มา : Trustnode