<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทฟิวเจอร์ยักษ์ใหญ่ CBOE ประกาศร่วม Bitcoin ETF หลังเส้นตายการอนุมัติกำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทซื้อขายสินทรัพย์ Chicago Board Options Exchange (CBOE) ได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาได้ยื่นขอจดทะเบียนกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF ที่เสนอโดยกองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin

โดยเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund ได้ยื่นแบบฟอร์ม 8-A ให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เพื่อขอจดทะเบียน ETF

อย่างไรก็ตามการยื่นเอกสารในครั้งนี้จะยังไม่ครบถ้วน ซึ่งทางนักวิเคราะห์จาก Bloomberg อย่าง James Seyffart ได้ออกมาเน้นย้ำว่า แม้การเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ดีต่อ Bitcoin แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะได้รับการอนุมัติแต่อย่างใด

เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการยื่นขออนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกานั้นได้ดำเนินมาอย่างยาวนาน ที่แม้จะมีผู้จัดการสินทรัพย์ที่มีชื่อเสียงอย่าง Bitwise, Fidelity, WisdomTree และ BlackRock จะได้เข้ามายื่นขอจดทะเบียนก็ตาม

ทว่า SEC ก็ยังคงไม่อนุมัติผลิตภัณฑ์นี้ แต่กลับอนุมัติเครื่องมือการลงทุนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตแทน เช่น BTC Futures และ Ether ETH

และในตอนนี้ชุมชนคริปโตและผู้เชี่ยวชาญต่างคาดการณ์ว่า SEC อนุมัติ Bitcoin ETF พร้อมกันจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้อุตสาหกรรมคริปโตได้รับการยอมรับจากการเงินกระแสหลักมากยิ่งขึ้น และจะส่งผลให้เงินจำนวนมากไหลเข้ามาในตลาดสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย

ที่มา: CryptoPolitan