<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Logan Paul ยูทูปเบอร์ชื่อดัง กู้หน้า ประกาศใช้เงินคืนเหยื่อ CryptoZoo จำนวนกว่า 79 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยูทูปเบอร์ชื่อดัง Logan Paul ได้บอกกับผู้ติดตามนับล้านว่า เขาจะทำการชดใช้ให้กับเหยื่อของโปรเจกต์ NFT “CryptoZoo” ที่เขาได้เป็นผู้สนับสนุน  

“วันนี้ ผมดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้ทำตามสัญญาที่จะซื้อ Base Egg และ Base Animal จาก CryptoZoo คืนมาในราคาเดิม” Paul กล่าวบน X

Logan Paul กล่าวยาวเหยียดบน X ว่า เขาจะรับผิดชอบเหยื่อของ CryptoZoo ด้วยตนเอง โดยเขานั้นจะชดใช้เงินเป็นจำนวนมากกว่า 2.3 ล้านดอลลาร์ให้กับทุกคนที่อยากจะเข้ามาเล่น CryptoZoo

Logan Paul อ้างว่า CryptoZoo นั้นล้มเหลวเพราะมีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคน ที่ได้ทำการทรยศ และขโมยเงินออกจากทีมของพัฒนา และจงใจสร้างความเสียหายให้กับเกม

CryptoZoo คืออะไร ?

ในปี 2021 Logan Paul ได้บอกกับเหล่าผู้ติดตามจำนวน 4 ล้านคนของเขาว่า ตัวเขานั้นให้การสนับสนุนโปรเจกต์ NFTs ตัวใหม่ที่ชื่อว่า CryptoZoo

ซึ่งตัวของโปรเจกต์นั้นจะอยู่ในรูปแบบของเกมที่สามารถสร้างรายได้ (Play to Earn) และมีรูปแบบอ้างอิงใกล้เคียงกับการเล่นเกมอย่าง Pokémon อย่างไรก็ตามทุกอย่างได้กลับตาลปัตร หลัง YouTuber นักจับผิดชื่อดังอย่าง CoffeeZilla ได้ลงคอนเทนต์ 3 ตอน ซึ่งวิจารณ์ และ กล่าวหา CryptoZoo โดยการตรวจสอบครั้งนี้ทำให้หลายฝ่ายกังวลกับแบบแผนโมเดลธุรกิจของ CryptoZoo มิหนำซ้ำ ตัวเกมยังได้มีการล่อล่วงให้ผู้เล่นทำการเติมเงินเพื่อซื้อสกุลเงินในเกม ส่งผลให้เกมนั้นล้มเหลว ไม่สามารถทำตามสัญญาให้กับผู้เล่นได้ รวมถึง ทำให้ผู้ที่เข้ามาลงทุนสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก

เราไม่ทราบว่าการกระทำของ Logan Paul ครั้งนี้เป็นเพราะเขานั้นสำนึกผิดจริง ๆ โดยอยากจะชดใช้ให้กับความผิดที่เขาได้ก่อ หรือเป็นเพียงแค่การกู้ภาพลักษณ์ให้กลับคืนมา ซึ่งในช่วงหลังนั้นไม่ค่อยจะดีเสียเท่าไรจากกรณีล่าสุดที่มีดราม่าเกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มชูกำลังที่เขาเป็นผู้ถือหุ้นอยู่อย่าง PRIME เมื่อไม่กี่เดือนก่อน

ที่มา : beincrypto

ภาพ : Dexerto