<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในคนสนิทของ Gary Gensler ร่อนจดหมายแนะ ‘ปฏิเสธ Bitcoin Spot ETF’ ให้แก่ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Better Markets ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรในสหรัฐฯ ได้ส่งจดหมายถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยระบุว่าไม่เห็นด้วยกับการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF

ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก Better Markets ได้ยื่นจดหมายแสดงความเห็นเพิ่มเติม โดยได้ออกมาชี้ว่าการที่ SEC จะอนุมัติตัว Bitcoin ETF ถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่และมันอาจส่งผลให้เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่กับตัวของนักลงทุน จากข้อมูลของ Better Markets การอนุมัติ Bitcoin Spot ETF เหล่านี้จะทำให้นักลงทุนสัมผัสกับตลาดที่น่ารังเกียจได้อย่างสมบูรณ์เพราะมันเต็มไปด้วยการฉ้อโกงและการปั่นตลาด

James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวว่าเมื่อพิจารณาจากเวลา, ความพยายามและแรงกายแรงใจที่ผู้สมัครและเจ้าหน้าที่ SEC ได้ใช้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาหากมีการปฏิเสธขึ้นมาจริง ๆ การทำเช่นนี้มันคือความผิดทางอาญาอย่างแน่นอน

Eleanor Terrett นักข่าวคริปโตของ FOX Business ระบุว่าจดหมายแสดงความคิดเห็นในนาทีสุดท้ายจาก Better Markets อาจส่งผลกระทบต่อการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ของ SEC เขาหยิบยกความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างประธาน SEC อย่าง Gary Gensler และประธานและ CEO ของ Better Markets อย่าง Dennis Kelleher ว่าทั้งสองเคยร่วมงานกันในทีมชุดเปลี่ยนผ่านตำแหน่งประธานาธิบดีของ Biden และ Kelleher เป็นที่รู้จักจากการที่ตัวเขาไม่ชอบคริปโต

ก่อนหน้านี้ Kelleher ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Gensler, SEC และอุตสาหกรรม crypto โดยเขาบอกว่าอุตสาหกรรม crypto ไม่มีวัตถุประสงค์อะไรที่ใช้ได้ถูกต้องตามกฎหมายหรือเป็นประโยชน์ต่อสังคมและมีรูปแบบไปในเชิงเพื่อธุรกิจที่มีการเอาเปรียบ

ต้องรอลุ้นกันว่าการร่อนจดหมายนี้จะทำให้ Gary Gensler และเจ้าหน้าที่ SEC เกิดความไขว้เขวหรือไม่

ที่มา : bitcoinsistemi