<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตปิ๊งไอเดีย วางแผนเปิดโปงตัวตนของ Satoshi ด้วยการส่ง 26 BTC เข้าสู่กระเป๋าเงิน Wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ใช้งานนิรนามรายหนึ่งได้ทำการส่ง Bitcoin จำนวน 26 BTC เข้าสู่กระเป๋าเงินของผู้สร้าง Bitcoin “ Satoshi Nakamoto” ทำให้เกิดเป็นเรื่องถกเถียงกันบนโลกอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับการเคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่านับล้านในครั้งนี้

ตามรายงานระบุว่า Bitcoin ที่ถูกส่งเข้าสู่กระเป๋ามีมูลค่าอยู่ประมาณ 1.15 ล้านดอลลาร์ หรือเกิดขึ้นในช่วงที่ BTC ซื้อขายกันอยู่ที่ 44,239 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC 

อ้างอิงจากข้อมูลบนเว็บไซต์ blockchain.com สังเกตเห็นว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคม โดยเหรียญที่ได้มีการส่งไปนั้น ถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินใบแรกที่ได้ทำการสร้างขึ้นมาบนเครือข่ายของ Bitcoin

ภาพ : การทำธุรกรรมไปยังกระเป๋าของ Satoshi

อย่างไรก็ตาม ทนายความจากสหรัฐฯ Jeremy Hogan ได้ออกมาคาดการณ์บนแพลตฟอร์ม X ว่า การกระทำครั้งนี้เป็นความพยายามที่จะบีบให้ Satoshi Nakamoto เผยตัวตนออกมา

ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุของการทำธุรกรรมนี้ มาจากการที่เมื่อไม่นานมานี้ทางหน่วยงาน IRS ของสหรัฐฯ ได้ทำการออกกฎหมายที่บังคับให้ทุกการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอันมีมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ จะต้องมีการรายงาน ให้กับทาง IRS พร้อมระบุชื่อและที่อยู่ภายใน 15 วันหลังทำการทำธุรกรรม

หากนำข้อกฎหมายใหม่เข้ามาพิจารณา จะพบว่าการกระทำครั้งนี้นั้นจงใจที่จะเปิดเผยตัวตนของ Satoshi ซึ่งเป็นการบังคับให้ Satoshi ต้องเปิดเผยตัวเอง  

Satoshi ถือเหรียญอยู่เท่าไร ?

หลายคนอาจสงสัยว่าผู้สร้าง Bitcoin นั้นถือเหรียญเองอยู่เท่าไร จากการคาดเดาของหลายฝ่าย มีการประเมินว่า Satoshi ได้ถือเหรียญ Bitcoin อยู่มากกว่า 1.1 ล้าน BTC ใกล้เคียงกับรายงานของ Arkham report ที่รายงานว่า Satoshi ได้ทำการขุดและเก็บเหรียญไว้ตั้งแต่ปี 2009 แล้ว ราว 1.1 ล้าน BTC

ผู้ใช้งานคริปโตหลายคนกำลังรอคอยการ Halving ที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้โดยหวังว่าจะเป็นตัวแปรที่สำคัญในการเริ่มตลาดขาขึ้น ซึ่งถ้าหากตลาดขาขึ้นนั้นเกิดขึ้นมาจริง ๆ จะทำให้ Satoshi กลายเป็นมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของโลกในทันที

ที่มา : Beincrypto