<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บุกเบิก AI ‘Futureverse’ เปิดตัว Readyverse Studios เตรียมนำ ‘Ready Player One’ เข้าสู่โลก Metaverse! 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Futureverse ผู้บุกเบิกเทคโนโลยี AI และ Metaverse กำลังยกระดับวงการเกมและโลกเสมือนจริงไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัว Readyverse Studios โปรเจกต์นี้ร่วมก่อตั้งโดย Ernest Cline  นักเขียนนิยายชื่อดัง ผู้แต่ง “Ready Player One” พร้อมด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญจากในวงการอย่าง Shara Senderoff, Dan Farah และ Aaron McDonald โดยเป้าหมายของ Readyverse Studios คือการนำพาโลกนิยาย “Ready Player One” มาโลดแล่นสู่โลก metaverse 

วิสัยทัศน์แห่งอนาคตที่จับต้องได้: Ready Player One

 “Ready Player One” ในรูปแบบนิยายถูกตีพิมพ์เมื่อปี 2011 และฉบับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ออกฉายในปี 2018 ซึ่งนำเสนอภาพอนาคตอันเลวร้ายที่เชื่อมโยงกับปัญญาประดิษฐ์และจักรวาลเกม เนื้อหาหลักของเรื่องเกี่ยวข้องกับ metaverse ที่ผู้ใช้งานสามารถดื่มด่ำไปกับโลกเสมือนและโลกที่เสริมจากความจริง ซึ่งทลายเส้นแบ่งระหว่างโลกดิจิทัลและโลกทางกายภาพ โดย Futureverse  มีเป้าหมายสูงสุดในการทำให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง ซึ่งช่วยให้แฟน ๆ ทั่วโลกสามารถ สัมผัสประสบการณ์ Metaverse ตามแบบฉบับของ franchise 

ความร่วมมืออันน่าตื่นเต้นสู่สายตาผู้คน

Readyverse Studios กำลังก้าวสู่ผู้นำในวงการ metaverse ด้วยการคว้าลิขสิทธิ์จากผลงานของ Ernest Cline รวมถึงดัดแปลงจากภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในปี 2018 ซึ่งทำรายได้ไปถึง 583 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ สตูดิโอยังมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับสตูดิโอภาพยนตร์ชั้นนำและเจ้าของลิขสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ที่โด่งดัง เพื่อนำตัวละครที่แฟน ๆ รักเข้ามาสู่ใน Metaverse  โดย Dan Farah กล่าวว่า ยักษ์ใหญ่ในวงการต่างให้ความสนใจอย่างมากในการเป็นพันธมิตรกับ Readyverse Studios ซึ่งเป็นความร่วมมืออันน่าตื่นเต้นสำหรับเหล่าแฟนคลับและผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีดิจิทัลที่รอคอย

มุมมองของ Ernest Cline

Ernest Cline ผู้มีวิสัยทัศน์ที่อยู่เบื้องหลัง “Ready Player One” เขารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสของโปรเจกต์สุดล้ำนี้ เขากล่าวว่า “อนาคตมาถึงเร็วกว่าที่ผมคาดการณ์ไว้เสียอีก” ด้วย Readyverse Studios ซึ่ง Ernest Cline มองเห็นโอกาสในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ Futureverse พัฒนาขึ้นมาหลายปี เพื่อสร้างประสบการณ์จาก metaverse ที่ดื่มด่ำที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เป้าหมายหลักประการหนึ่งของ Readyverse คือ การมอบประสบการณ์ที่ดื่มด่ำให้กับผู้ใช้งาน โดยทลายเส้นแบ่งระหว่างโลกดิจิทัลและโลกกายภาพ Aaron McDonald ผู้ร่วมก่อตั้ง Futureverse เน้นย้ำว่า ทั้งสองโลกนี้เชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก การผสานรวมนี้เป็นพื้นฐานสำคัญของวิสัยทัศน์ของ Ready Player One ซึ่ง metaverse เชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น

ที่มา : Cryptopolitan