<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 47,200 ดอลลาร์อย่างรุนแรง เมื่อการพิจารณาอนุมัติ Bitcoin ETF ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในเช้าวันนี้ โดยมันได้ทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2024 นี้อีกครั้ง โดยเกิดขึ้นท่ามกลางความตื่นเต้นของนักเทรดทั่วโลกที่เฝ้าจับตาการพิจารณาอนุมัติ Bitcoin ETF ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

กราฟ BTCUSD ด้านบนเผยให้เห็นถึงการพุ่งขึ้นของราคาในวันนี้ที่ไปทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปีนี้ ที่ 47,224 ดอลลาร์ ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาได้มีการไต่มาเป็นขาขึ้นเรื่อย ๆ จากจุดต่ำสุดของไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 ที่ 25,000 ดอลลาร์ บ่งบอกว่านักเทรดนั้นเชื่อมั่นในการมาของ Spot Bitcoin ETF อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แม้ผลจะยังไม่ออกมา แต่ก็มีผู้เชี่ยวชาญหลายรายที่ออกมา สองในนั้นก็คือ Eric Balchunas และ James Seyffart นักวิเคราะห์ ETF ระดับแนวหน้าของ Bloomberg ชี้ให้เห็นว่าในปัจจุบันโอกาสที่ ก.ล.ต. จะทำการปฏิเสธการขออนุมัติ Bitcoin Spot ETF นั้นลดลงเหลือเพียงแค่ 5% เท่านั้น

แม้ว่าจะมีคนมองขึ้น แต่ก็ยังมีคนที่มองว่าตลาดก็ยังคงมีเหรียญอีกด้านหนึ่งด้วยเช่นกัน โดยนายปรมินทร์ อินโสม หรือผู้ก่อตั้ง Satang Pro นั้นมองว่าหาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ นั้นปฏิเสธ Bitcoin ETF จริง ๆ ราคา Bitcoin ก็อาจจะลดลง แต่ไม่ต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์

“หาก Spot Bitcoin ETF ไม่ได้รับอนุมัติ ราคา bitcoin คงไม่ลงต่ำไปกว่า 30,000 ดอลลาร์ ในมุมมองของผม  เพราะว่า ผมคิดว่ามันไม่ควรจะลงไปมากกว่านี้ เนื่องจากด้วยตัวเม็ดเงินเอง จะเห็นว่าตั้งแต่มีข่าว ETF ขึ้นมา ราคา bitcoin มันขึ้นมาตลอด จากราวๆ  30,000 ดอลลาร์ หรืออาจจะประมาณ 2 หมื่นปลาย ๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาถึงปัจจุบันที่ Spot bitcoin ETF ยังไม่ได้อนุมัติ ราคา bitcoin จะอยู่ที่ประมาณ 44000ดอลลาร์ – 45000 ดอลลาร์ เพราะมันมีแรงมวลชนที่ ใส่จำนวนเงินเข้ามาอยู่”

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ที่แน่ ๆ พรุ่งนี้เราจะได้เห็นการชี้ชัดที่นักลงทุนคริปโตทั่วโลกต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป