<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“พ่อรวยสอนลูก” ทำนายว่าราคา Bitcoin จะทะยานแตะ 150,000 ดอลลาร์ หลัง ETF ได้รับการอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki เจ้าของหนังสือชื่อดัง “พ่อรวยสอนลูก” ได้เปลี่ยนแปลงการทำนายราคา Bitcoin เป็น 150,000 ดอลลาร์ จากเดิมที่ทำนายไว้ว่าจะอยู่ที่ 120,000 ดอลลาร์ 

Kiyosaki  ทวีตลงบนแพลตฟอร์ม X ไม่นานนักหลังเหตุการณ์การแฮ็กบัญชีทางการของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยเขาได้แสดงความพึงพอใจกับการลงทุนของเขาว่า เขาดีใจมากที่ซื้อ Bitcoin เก็บไว้ในปีก่อน ๆ  

ในทวีตก่อน ๆ เขาเคยได้กล่าวถึงกลุ่มสินทรัพย์โลหะที่มีค่าว่า ทองจะพุ่งแน่เพราะธนาคารกลางสหรัฐฯ จะซื้อเก็บ และไม่เอามันออกมาขาย ส่วนแร่เงินจะร่วงเพราะเหล่าคนที่ตุนเงินจะต้องเข็นออกมาขายรับมือเงินเฟ้อที่พุ่งสูง ถือเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับคนที่อยากจะซื้อเก็บ นี่คือเวลาที่คุณควรจะช้อน

และเขาไม่พลาดที่จะแวะพูดเหน็บแนมค่าเงินเฟียตด้วยว่า “มีแต่พวกขี้แพ้ที่คอยเก็บเงินเฟียตปลอม ๆ อย่าง US ดอลลาร์ ไว้กับตัว ผมจะเอาเงินปลอม ๆ นั้นไปซื้อ ทอง เงิน และ Bitcoin เพิ่ม” จากทวีตก่อน ๆ ของเขาจะพบว่า Kiyosaki  เชื่อว่าผู้ที่ถือ Bitcoin จะมีฐานะการเงินที่มั่นคงกว่าผู้ที่เก็บเงินแบบธรรมดา โดยเขามองว่าผู้ที่เก็บเงินแบบธรรมดาเป็นพวกที่เก็บเงินปลอม

นอกเหนือจากนั้น ไม่นานมานี้ทาง Kiyosaki ยังได้ออกมาเปิดเผยกลยุทธ์ทางการเงินของเขา บน Instagram Reel ให้ผู้ติดตามของเขา แม้ว่าตอนนี้เขาจะติดหนี้หัวโตกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ แต่ “ถ้าเขาเจ๊ง แบงก์ก็ต้องเจ๊ง ซึ่งนั่นเป็นปัญหาของแบงก์ไม่ใช่ปัญหาของเขา” 

ในขณะนี้ Bitcoin ทำการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา 46,147 ดอลลาร์ ลดลง 1.16% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ที่มา : Benzinga