<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อย่างแสบ ! มีมือดีนำโพสต์ปฏิเสธ Bitcoin ETF ที่ ‘ถูกแฮก’ ของ Gensler บน X ไปจารึกไว้เป็น Ordinals NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต่อเนื่องกันกับประเด็นร้อนในเช้าวันนี้ ที่ทวิตเตอร์ (X) ของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดนแฮ็ก และทำการทวีตข่าวปลอมเรื่องการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงและดิ่งลงหนักจาก 47,680 ดอลลาร์ เป็น 45,500 ดอลลาร์ โดยมีหลายคนคาดว่าความผิดพลาดครั้งนี้มาจากเด็กฝึกงานทำงานพลาดหรือเปล่า ซึ่งทาง SEC ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าบุคคลากรของทางองค์กรไม่มีความเกี่ยวข้องกับกรณีนี้

จนกระทั่งล่าสุดมีมือดีสุดแสบเอาข้อความตอบปฏิเสธการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ของ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. สหรัญฯ มาจารึกไว้บนบล็อกเชน Bitcoin เป็น Ordinals NFT

จากทวีตที่เดี๋ยวอีกไม่กี่วันคนก็ลืม กลายเป็นสิ่งที่จะคงอยู่ไปตลอดการบนบล็อกเชนของ Bitcoin

มือดีที่ว่ามีชื่อว่า Billy Restey เป็นศิลปินดิจิทัล โดยทาง Restey ได้ทวีตถึงการกระทำครั้งนี้ว่า “เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจให้เราไม่หลงลืมว่าทวีตของ Gensler นั้นจะอยู่ไปตลอดกาล”

ทั้งนี้มีการจารึก Ordinals ลงบนเครือข่ายมาแล้วมากกว่า 53 ล้านครั้ง นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว หากนับการจารึกครั้งล่าสุดจะเป็นครั้งที่ 53,995,422 และทาง Restey ยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ

การจารึก Ordinal นั้นมักจะถูกเปรียบเทียบกับ Ethereum NFT แต่ด้วยการอัพเดตต่าง ๆ ในระบบ Bitcoin อย่าง Taproot ทำให้เหล่าผู้สนับสนุนสามารถ mint อะไรก็ได้ เช่น รูปภาพ,ข้อความ รวมไปถึงเกมคลาสสิคอย่าง Doom ภาคแรก เป็นต้น โดยไม่มีใครรู้ว่าในอนาคตจะสามารถใส่อะไรเข้าไปได้อีก