<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

App Store อินเดียบล็อกแอปเทรดคริปโตต่างประเทศ 9 ราย กระทบ Binance, KuCoin และ MEXC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แอปแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตของ Binance, KuCoin, และ MEXC ถูกลบออกจาก App Store ในอินเดีย ภายในเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์ หลังจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงิน (FIU) ออกคำสั่งแจ้งเตือนต่อแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโต 9 แห่งที่ ที่ละเมิดกฎต่อต้านการฟอกเงิน อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ Apple ยังไม่มีการชี้แจงหรือตอบคำถามต่อกรณีดังกล่าว

ถือเป็นการดำเนินการที่เข้มงวด และผู้ที่ติดตั้งแอปเหล่านี้บนอุปกรณ์ของตนไว้ก่อนแล้ว อาจใช้งานแอปเหล่านี้ต่อไปได้ แต่เรียกได้ว่าเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของรัฐบาลอินเดีย และคาดว่า Google อาจจะตามรอย Apple ด้วยการลบแอปเหล่านี้ออกจาก Google Play Store เพื่อปิดกั้นการใช้งาน สำหรับผู้ใช้งาน Android เช่นกัน

นักเทรดจำนวนมากในอินเดีย ได้ย้ายไปใช้งานที่แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตระดับโลกเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี เนื่องจากอินเดียเริ่มเก็บภาษีสกุลเงินคริปโต เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเรียกเก็บภาษี 30% จากกำไร และลด 1% จากทุกธุรกรรมของ crypto

อย่างไรก็ตาม การประกาศเตือนจาก FIU ต่อบริษัทแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ทำให้นักลงทุนเปลี่ยนใจ โยกย้ายเงินทุนไปยังบริษัทการแลกเปลี่ยนเงินตราในอินเดียแทน

จุดยืนของรัฐบาลอินเดียต่อสกุลเงินดิจิทัลและการแลกเปลี่ยนนอกประเทศ

ดูเหมือนว่ารัฐบาลอินเดียกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการดำเนินการอย่างจริงจังต่อการเทรดคริปโต แม้จะมีการออกมาประกาศ แต่บริษัทเว็บเทรดเหล่านี้ไม่ได้แถลงการณ์อย่างเป็นทางการใด ๆ อย่างไรก็ตามรัฐบาลอินเดียไม่ได้ต้องการห้ามหรือแบนคริปโตอย่างเด็ดขาด แต่รัฐบาลมีความกังวลเกี่ยวกับการรับรองความปลอดภัยและความมั่นคงของพลเมืองของตนมากขึ้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รัฐบาลอินเดียดำเนินการอย่างเด็ดขาดเช่นนี้ ก่อนหน้านี้รัฐบาลอินเดียแบนแอปจีนหลายรายการจากแพลตฟอร์มเช่น Google Play Store สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าในการปกป้องบุคลากรของตนจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

เป้าหมายของรัฐบาลอินเดียคือ เพื่อให้การแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ ลงทะเบียนกับ Financial Intelligence Unit (FIU) และปฏิบัติตามกฎระเบียบทั้งหมดที่กำหนดไว้ เพื่อดำเนินการภายใต้กฎหมาย ซึ่งหนทางที่ดีที่สุดสำหรับเว็บเทรดเหล่านี้น่าจะเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งหน่วยงานแยกต่างหากภายในอินเดีย เพื่อสามารถให้บริการต่อไปในขณะที่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของประเทศด้วย

ที่มา : Coingabbar

ที่มาภาพ : ccn