<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เงินทุนไหลเข้า Bitcoin Futures ETF (BITO) พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ ทะลุ 2,000 ล้านดอลลาร์ รับอานิสงส์กระแส ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Strategy ETF (BITO) ของ ProShares กลายเป็นดัชนีกองทุน Bitcoin Future ตัวแรกของสหรัฐฯ ที่สร้างสถิติใหม่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมพุ่งทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์

กองทุนมีมูลค่าสูงถึง 2,010,057,946 ดอลลาร์ ณ ตลาดปิด เมื่อวันที่ 8 มกราคม Simeon Hyman นักยุทธศาสตร์การลงทุนระดับโลกของ ProShares กล่าวว่า BITO เพิ่มขึ้น 10% ในสัปดาห์ที่แล้ว จากมูลค่า 1.8 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 2 มกราคม และเพิ่มขึ้น 18% ภายในเดือนที่แล้ว จากมูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 9 ธันวาคม 2023 

Simeon Hyman กล่าวว่า “หลายคนเก็งกำไรกับ Bitcoin Spot ETF ในฐานะเป็นตัวขับเคลื่อนราคา Bitcoin ให้แข็งค่าขึ้น แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเกือบตลอดปี 2023 แม้จะต้องเผชิญกับปัญหาของธนาคารที่เกี่ยวข้องกับ crypto ในเดือนมีนาคม รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และ ความท้าทายอื่น ๆ ในการเทรด bitcoin” 

Simeon Hyman กล่าวเสริมว่า ความสนใจใน Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น ก็ทำให้เราตระหนักได้ว่า การทำ short (เดิมพันลง) ตลาดคริปโตนั้นค่อนข้างท้าทายและมีค่าใช้จ่ายสูง” BITO และ SETH ซึ่งเป็น ETF สัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับการ short Bitcoin และ short Ether ตามลำดับ มีการเปิดให้บริการในบัญชีโบรกเกอร์แล้ววันนี้ และเป็น ETF เพียงรายเดียวในสหรัฐฯ สำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสในการทำกำไรจากการลดลงของราคา Bitcoin หรือ Ethereum” 

ที่มา : The Block