<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Edward Snowden ชมการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ถึงเวลาแล้ว ‘ที่คอมพิวเตอร์จะถูกใช้เพื่อปกป้องผู้คน’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานนักหลัง Bitcoin Spot ETFs จำนวน 11 ตัวได้รับการอนุมัติเปิดให้ทำการซื้อขายจาก SEC ทาง Edward Snowden นักเปิดโปงความลับของรัฐบาลสหรัฐฯ ก็เริ่มเคลื่อนไหวบนแพลตฟอร์ม X และกล่าวชื่นชม Bitcoin Spot ETF

ภายในทวีตของ Snowden เขากล่าว และเน้นย้ำว่า ตัวของเขามีความเชื่อมั่นว่าในขณะนี้คอมพิวเตอร์สามารถถูกนำมาใช้งานเป็นเครื่องมือในการมอบเสรีภาพ และ ปกป้องผู้คนมากกว่านำมันมาใช้งานเพื่อการควบคุม 

ตัวของ Snowden ยังได้แสดงความคิดเห็นในกรณีการอนุมัติ Bitcoin ETFs ในอีกทวีตหนึ่ง โดยกล่าวว่า “เป็นเวลานับสิบปีแล้ว ในที่สุด Bitcoin ETF ก็ได้รับการอนุมัติให้ซื้อขายได้ในวันพรุ่งนี้ บางทีเรื่องน่าปวดหัวของคริปโตในสภาคองเกรสจะดีขึ้นเสียที หลังพวกเขาตระหนักว่าคริปโตกำลังหนุนหลัง กองทุนบำเหน็จบำนาญและบัญชีเกษียณอายุ”

Edward Snowden เป็นใคร?

Edward Joseph Snowden เป็นชายชาวอเมริกัน ซึ่งขณะนี้มีถือครองสัญชาติ รัสเซียอยู่ โดยตัวของ Snowden เป็นอดีตนักวิเคราะห์ข่าวกรองที่และนักเทคนิคจากทั้ง NSA และ CIA เขามีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในฐานะพลเมืองที่เปิดโปงความลับเรื่องที่รัฐบาลสหรัฐฯ ดักฟังข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนและผู้นำรัฐบาลต่างชาติบางคน ซึ่งเป็นส่วนที่นอกเหนือไปจากที่ระบุไว้ในกฎหมายที่เรียกว่า The Patriot Act

ราคาของ Bitcoin เป็นอย่างไรหลังการอนุมัติ

ในขณะที่เขียนบทความนี้นั้น Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 46,566 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ภาพ : กราฟราคา Bitcoin ในเช้าวันที่ 11 มกราคม 2024

ที่มา : Benzinga