<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinGate เผย จำนวนการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล เพิ่มขึ้นแตะ 1.29 ล้านธุรกรรมแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะเป็นที่รู้จักในฐานะผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ถูกใช้ในการเก็งกำไร แต่มันก็ยังสามารถถูกใช้งานอย่างอื่นได้ด้วย โดยเฉพาะกับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล ที่จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาดคริปโตได้

โดย CoinGate ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลชื่อดัง ได้ออกมารายงานเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2024 ว่าจำนวนการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้เพิ่มขึ้นมามากถึง 4 ล้านธุรกรรมแล้ว

สิ่งที่น่าสนใจคือจำนวนธุรกรรมในปี 2023 เพียงปีเดียวได้มีการทำธุรกรรมมากถึง 1.29 ล้านธุรกรรม หรือจะมีการชำระเงินหนึ่งครั้งในทุกๆ 24 วินาที ซึ่งสูงกว่าปีก่อนมากถึง 40% ที่มีเพียงแค่ 928,517 ธุรกรรม

CoinGate ยังได้ออกมาเปิดเผยว่าสกุลเงินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนแพลตฟอร์มคือ Bitcoin และ Tether ( USDT) ที่มีอัตราส่วนมากถึง 35.6% และ 25.4% ของการชำระเงินทั้งหมด

นอกจากนี้ Altcoin ที่ถูกใช้ในการชำระเงินอย่าง Litecoin (LTC) Ethereum (ETH) และ Tron (TRX) ได้มีการใช้ในการชำระเงินจำนวนทั้งหมด 9.5%, 9.3% และ 7.1% ตามลำดับ

ในขณะที่ Lightning Network ของ Bitcoin จะมีการใช้ในการชำระเงินเพียงแค่ 7.8% แต่จำนวนดังกล่าวก็ได้เพิ่มมากขึ้นจากปีก่อนถึง 35.9% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจของ Layer 2 ของ Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้น

ซึ่งการที่จำนวนการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นนั้น แสดงให้เห็นความเป็นไปได้และอนาคตที่สดใสสำหรับผู้คนและร้านค้าที่รับสกุลเงินดิจิทัลจากทั่วโลก และในปี 2024 นี้ Coingate คาดว่าจะเป็นอีกปีที่การชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลจะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

ที่มา: Finbold