<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Co-founder ของ “Valkyrie” บอกใบ้ถึงความเป็นไปได้ที่เราอาจจะได้เห็น XRP Spot ETF ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Steven McClurg ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี Valkyrie บอกใบ้ถึงความเป็นไปได้ที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) จะทำการอนุมัติ XRP Spot ETFs หลัง Bitcoin ได้รับการอนุมัติ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด

ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg Crypto, McClurg กล่าวว่า “เขาแทบจะไม่ตกใจเลยถ้าเราจะได้เห็น Ethereum หรือ Ripple spot ETFs” หลังผู้สัมภาษณ์ได้สอบถามถึงความเป็นไปที่จะเห็น ETFs ตัวอื่นนอกเหนือจาก Bitcoin โดยคำทำนายของเขาเกิดขึ้นหลังจากทาง SEC อนุมัติ Bitcoin spot ETF ให้กับ Valkyrie เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

ในขณะนี้ Valkyrie นั้นมี Bitcoin Future  ETF และ Bitcoin Spot ETF  ที่ลิสต์ให้ซื้อขายอยู่บนแพลตฟอร์มของ Nasdaq  แต่ทาง McClurg ยังไม่มั่นใจว่า Valkyrie จะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ XRP ETF หรือ ether ETF ในอนาคตหรือไม่ เขากล่าวว่า “ตัวของเขายังไม่รู้ว่าเราจะทำมันดีหรือไม่ และเขาคิดว่ามันเป็นเกมสำหรับนักลงทุนรายย่อยซะมากกว่า เพราะผู้คนมีวิธีอื่นในการเข้าถึงสินทรัพย์เหล่านั้นอยู่แล้ว แต่ในตลาดนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้”

จากความเคลื่อนไหวในตลาดที่ผ่านมาทำให้ McClurg มั่นใจในการมาของ ETH และ XRP ETFS เขาชี้ให้เห็นว่าการที่ Grayscale บริษัทการลงทุนยักษ์ ยกเลิกการระงับ XRP ในกองทุน Investment Trust ที่เปิดให้ซื้อขายกันสาธารณะ แสดงถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในต่อผลิตภัณฑ์คริปโตตัวอื่น ๆ 

มากไปกว่านั้น ชัยชนะของ Ripple ที่มีต่อ SEC เมื่อช่วงเดือนกรกฏาคม ยังอาจช่วยให้ Valkyrie กล้าทำการยื่นขออนุมัติ  XRP ETF มากขึ้น

อุปสรรคที่อาจเกิดขึ้น

ไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นด้วยว่า XRT ETFs จะเกิดขึ้นจริงในอนาคตเพียงเพราะ Bitcoin ได้รับการอนุมัติ หรือ จากการที่ Ripple ชนะคดีความกับ SEC

James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg กล่าวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่าเขาไม่คิดว่า XRP นั้นจะไม่มีทางได้ไปยื่นอะไรให้ SEC แน่นอนอย่างน้อยก็ไม่ใช่ในเร็ว ๆ นี้เขาชี้ให้เห็นว่าในตอนนี้ยังไม่ได้มีความต้องการ XRP ETF ขนาดนั้น ทำให้เหล่าผู้ให้บริการอาจจะยังไม่ลิสต์ผลิตภัณฑ์การลงทุนนี้ในการซื้อขาย 

ขณะนี้ XRP มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.60 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 5.70% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก CoinGecko