<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า Tesla ในฮอลลีวูด จะรองรับการชำระเงินด้วย Dogecoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต้องขอบคุณนาย Elon Musk ที่ทำให้เหรียญ Dogecoin กลายเป็นตัวเลือกการชำระเงินในโปรเจคของเขาในที่สุด

Dogecoin จะสามารถใช้ชำระเงินได้เมื่อโปรเจคนี้ของ Tesla เปิดตัว

DogeMemeGirl ซึ่งเป็นสาวกเหรียญ Dogecoin ได้ออกมาทวีตว่า Dogecoin จะสามารถนำไปชำระเงินได้เมื่อสถานีชาร์จไฟฟ้าแบบ Suppercharging ของ Telsla ในฮอลลีวูลเปิดตัว โดยเธอได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสถานีนี้และกล่าวว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้

Dogecoin ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกการชำระเงินที่นาย Elon Musk เคยพูดไว้เมื่อปี 2022 และเหรียญมีมเหรียญนี้จะสามารถนำมาชำระเงินได้เมื่อสถานีชาร์จแห่งนี้เปิดตัว 

ในสถานีชาร์จรถไฟฟ้าแห่งนี้จะมีร้านอาหารสุดล้ำและโรงหนังแบบ Drive-in ซึ่งหมายความว่าเหรียญ Dogecoin จะถูกนำไปใช้ได้มากขึ้น นอกจากนี้ สถานที่ตั้งของสถานีชาร์จดังกล่าวยังเป็นจุดที่มีผู้คนพลุกพล่านและถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ชื่อดังในฮอลลีวูด และหากสถานีนี้เปิดตัว ราคาเหรียญ DOGE ก็อาจจะขยับขึ้นมาก็เป็นได้

Elon Musk กับ Dogecoin

เป็นที่รู้กันว่านาย Elon Musk ชื่นชอบเหรียญนี้มากเป็นเวลานาน โดยก่อนหน้านี้เขาได้ออกมาชมเหรียญ Dogecoin ผ่านทางแพลตฟอร์ม X และดูเหมือนตอนนี้เขาจะแสดงความสนใจในเหรียญนี้มากขึ้น

ก่อนหน้านี้ นาย Elon Musk ใบ้ว่าเหรียญ Dogecoin อาจเป็นส่วนสำคัญของแผนระยะยาวของเขาในการสร้าง “Everything App” ซึ่งจะมีหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วย

สิ่งนี้ทำให้หลายคนเชื่อว่า Dogecoin จะเข้ามาเป็นหน้าที่เป็นหนึ่งในตัวเลือกการชำระเงิน ซึ่งถือข่าวเป็นข่าวใหญ่สำหรับเหรียญ DOGE และเหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนเรียกนาย Elon Musk ว่า “Dogefather”

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Elon Musk ได้ออกมายันยืนมาเขายังคงถือเหรียญ Dogecoin มีจำนวนหนึ่ง
Source: Bitcoinist