<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler เลี่ยงให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการอนุมัติ Ethereum Spot ETF 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) กล่าวว่าการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ในสัปดาห์นี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการให้ไฟเขียวในผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ crypto ตัวอื่น ๆ

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ทาง CNBC ผู้ดำเนินรายการ Andrew Ross Sorkin ถาม Gensler ว่าคำตัดสินของศาลเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ผลักดันการอนุมัติ Bitcoin ETF จะเป็นการปูทางไปสู่การอนุมัติ Ethereum (ETH) ETF ด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม Gensler เลือกที่จะไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการอนุมัติ Ethereum ETF

“ผมย้อนดูสิ่งที่พวกเราทำในสัปดาห์นี้แล้วเนื่องจากนี่เป็น ETF ในสินค้าโภคภัณฑ์ที่ไม่ใช่หลักทรัพย์ที่มีชื่อเรียกว่า Bitcoin เหมือนกับที่เราเคยมีผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนทองคำและผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนแร่เงินในอดีตที่ได้รับการอนุมัติ นี่คือ ETF เพียงอันเดียวที่สินค้าโภคภัณฑ์ที่ไม่ใช่หลักทรัพย์ที่เป็นแบบโทเค็น”

แต่ทั้งนี้ Gensler ก็ยังบอกอีกด้วยว่าสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ถือเป็นหลักทรัพย์

“ตลาดคริปโตเต็มไปข้อพิพาทต่าง ๆ เพราะมันเต็มไปด้วยการฉ้อโกงและการนำไปใช้ในทางผิดกฎหมายเราไม่ได้พูดถึงเหรียญใดเหรียญหนึ่งเจาะจงเป็นพิเศษแต่เราพูดในเชิงว่าเหรียญหลาย ๆ ตัวเป็นเช่นนั้นผมจึงขอบอกไว้เลยว่าเหรียญเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นหลักทรัพย์ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ ดังนั้นแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่คุณอาจซื้อหรือเหรียญคริปโตที่เข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์เหล่านี้ จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมายของรัฐบาลกลาง”

อย่างที่รู้กันแล้วว่าในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา SEC ได้อนุมัติ Bitcoin ETF 11 เจ้าในวันพุธหลังจากปฏิเสธการยื่นสมัครพวกนี้มาเป็นเวลานานหลายปีก่อนหน้านี้ SEC เคยได้ให้ไฟเขียว Bitcoin Futures ETF ในช่วงปี 2021 แต่นั่นก็คือ Futures ไม่ใช่ Spot แต่อย่างใด

https://www.youtube.com/watch?v=kXZyoVatAX4&embeds_referring_euri=https%3A%2F%2Fdailyhodl.com%2F&source_ve_path=OTY3MTQ&feature=emb_imp_woyt

ที่มา : DailyHodl