<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลฮ่องกงประกาศอัปเดตดัชนี Global Crypto Index 5 อันดับแรก ถอด XRP แทนที่ด้วย Solana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana แซงตำแหน่ง XRP ในดัชนี Global Crypto Index 5 อันดับแรก ของ HKVAC  รวมถึง AVAX สามารถขึ้นนำ Tron ได้สำเร็จ ท่ามกลางความผันผวนของตลาดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

Hong Kong Virtual Asset Consortium (HKVAC) ได้ประกาศแก้ไขดัชนี Global Crypto Index 5 อันดับแรก, 10 อันดับแรก และดัชนี overall crypto index ที่ไม่รวมสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นที่รู้จักหลายสกุล

ในคำแถลงล่าสุด HKVAC องค์กรที่ทำการจัดเรตติ้งแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและดัชนีตลาดคริปโตได้สรุปว่า XRP ของ Ripple นั้นได้ถูกถอดออกจากตำแหน่ง Top 5 ของดัชนีคริปโตระดับโลก และถูกแทนที่ด้วย Solana 

ขณะเดียวกัน Avalanche (AVAX) ได้ขึ้นมาอยู่ตำแหน่ง Top 10 โดยเอาชนะเหรียญ TRON (TRX) ไปได้ หลังเหรียญ AVAX ปรับตัวพุ่งขึ้นสูงขณะที่คริปโตตัวอื่นมีราคาลดลงในช่วงเดือนธันวาคม 2023

Ryan Mcmillin ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Merkle Tree Capital เคยให้สัมภาษณ์กับว่ากระแสความนิยมส่วนใหญ่ใน AVAX อาจเกิดจากการที่ธนาคารแบบดั้งเดิมอย่าง JPMorgan และ Citi ร่วมมือกับ Avalanche Foundation เพื่อริเริ่มการสร้างโทเค็นสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง

อย่างไรก็ตาม TRON ก็ได้มีการฟื้นตัวกลับขึ้นมาถึง 100% นับตั้งแต่เกิดตลาดขาลงช่วงปี 2018-2020 ส่วนการอัปเดตของเหรียญอื่น ๆ นั้นประกอบไปด้วย การเพิ่ม Internet Computer’s (ICP) token, Near Protocol (NEAR), Optimism (OP), Injective (INJ) และ Immutable (IMX) ไปยังดัชนีคริปโตขนาดใหญ่ระดับโลก

ภาพ : เหรียญต่าง ๆ ที่ได้ถูกเพิ่มเข้ามายังดัชนีคริปโตคริปโตขนาดใหญ่ของโลก

สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความพยายามอย่างต่อเนื่องของฮ่องกง ที่ต้องการสนับสนุนอุตสาหกรรม คริปโตภายในภูมิภาค

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของฮ่องกงประกาศในเดือนธันวาคม 2023 ว่ากำลังเตรียมพร้อมสำหรับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต (ETF) ท่ามกลางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกากำลังตรวจสอบใบสมัคร Bitcoin ETF 11 รายการ ซึ่งได้รับการอนุมัติแล้วเมื่อวันที่ 10 มกราคม

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกงเน้นย้ำว่าธุรกรรมคริปโตที่ดำเนินการโดย ETF เหล่านี้จะต้องเกิดขึ้นผ่านแพลตฟอร์มคริปโตที่ได้รับอนุญาตจาก SFC หรือสถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

ที่มา : Cointelegraph