<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TrueUSD มูลค่าหลุด Peg ร่วงแตะ $0.985 อย่างรุนแรง ท่ามกลางความตื่นตระหนกของนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา TrueUSD ร่วงลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ในเช้าวันอังคาร ท่ามกลางปริมาณการขายที่พุ่งสูงขึ้นบนแพลตฟอร์ม Binance

ราคา TUSD ซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 0.985215 ดอลลาร์ เวลา 09.30 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากราคาร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ 0.9837 ดอลลาร์  ในช่วงของเช้าของวันนี้

ตามข้อมูล Binance ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาพบว่า คู่ซื้อขาย TUSD- USDT บน Binance มีปริมาณขาย TUSD อยู่ที่ประมาณ 435.4 ล้านดอลลาร์ ขณะเดียวกัน ปริมาณซื้อ TUSD อยู่ที่ประมาณ 369.3 ล้านดอลลาร์ เมื่อนำตัวเลขทั้งสองมาหักลบกัน จะพบว่ามีเงินไหลออกสุทธิ 66.1 ล้านดอลลาร์

Nick Ruck ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ ContentFi Labs กล่าวว่า “การเทขาย TUSD จำนวนมาก เผยให้เห็นถึงความตื่นตระหนก และความหวาดกลัวที่มีความไม่แน่นอนของเงินทุนสำรองและความไม่มั่นคงที่เกี่ยวข้องกับ Poloniex หลังจากเกิดเหตุการณ์แฮ็กเว็บเทรด Poloniex ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งผู้ถือ TUSD กำลังเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากมากยิ่งขึ้นสำหรับมูลค่า USD ที่ peg มูลค่าอยู่กับเหรียญ Stable Coin” 

Justin d’Anethan หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ APAC ของ Keyrock สถาบันการเงินที่ทำหน้าที่สร้างสภาพคล่องให้กับตลาดคริปโต กล่าวว่า “นี่ฟังดูเป็นอาจเป็นแค่เหตุผลเล็กน้อย แต่นับตั้งแต่ Binance ประกาศเปิดตัวโปรแกรม launchpool สำหรับ MANTA ซึ่งต้องใช้ BNB หรือ FDUSD ในการ Stake เท่านั้น ไม่เหมือน launchpool ในอดีต ที่อาจเลือกใช้ TUSD ได้ ซึ่งผู้ถือครองส่วนใหญ่เลยเทขาย TUSD ไปลงทุนกับ MANTA แทน”

ที่มา :  The Block