<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AI ของ Google เผยเหตุผลที่จะทำให้ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นไปแตะ 1 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าในตอนนี้ Dogecoin (DOGE) จะยังคงครองตำแหน่งเหรียญมีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเมื่อเทียบกับมูลค่าตลาด แต่นักลงทุนก็ต่างตั้งคำถามและเฝ้ารอว่า พวกเขาจะสามารถเหรียญเหรียญมีมอันนี้ขึ้นไปถึง 1 ดอลลาร์ได้ไหม

ในวันนี้ทาง Finbold จึงได้ใช้เครื่องมือปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชื่อดังอย่าง Google Bard ในการถามว่า มีความเป็นไปได้ไหมที่ราคา DOGE จะขึ้นไปถึง 1 ดอลลาร์ และถ้าหากว่าขึ้นไปได้จริง มันจะมีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น

ซึ่ง Bard ก็ได้ยอมรับว่า มีความเป็นไปได้ที่ DOGE จะแตะ 1 ดอลลาร์ได้ พร้อมกับชี้ถึงตัวเร่งปฏิกิริยาต่างๆ ที่จะทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็น การนำตัวเหรียญไปใช้ประโยชน์ในการจับจ่ายใช้สอยที่เพิ่มขึ้น การเก็งกำไร หรือแม้กระทั่งการนำตัวเหรียญไปใช้งานจริง เช่น การบูรณาการเข้ากับแอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ที่จะทำให้ตัวเหรียญมีความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ Bard ยังได้ชี้ไปถึงบทบาทของชุมชน DOGE โดยตั้งข้อสังเกตว่าชุมชนจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดราคาเหรียญ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปซื้อเหรียญให้มากขึ้น หรือกระแสจากคนดังที่จะสามารถสร้างความสนใจและผลักดันให้ตัวเหรียญมีราคาขึ้นไปถึง 1 ดอลลาร์ได้

และถ้าหากว่าปัจจัยเหล่านี้เกิดขึ้นจริง Bard คาดว่า ราคา DOGE จะสามารถขึ้นไปถึง 1 ดอลลาร์ได้ภายในปี 2030

อย่างไรก็ตาม Bard ก็ได้เตือนว่าตัวเหรียญนั้นมีความท้าทายอยู่หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นอุปทานที่ไม่จำกัด การแข่งขันในตลาดคริปโต และความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ ที่อาจเป็นอุปสรรคสำคัญต่อราคาเหรียญได้

ถึงแม้ว่าระยะทางที่ DOGE จะสามารถขึ้นไปถึง 1 ดอลลาร์ได้นั้นจะยาวไกล แต่ก็ยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้มีชื่อเสียงต่างๆ โดยเฉพาะกับ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ที่ได้บอกว่า DOGE จะขึ้นมาเป็นตัวเลือกในการชำระเงินบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ได้ในอีกไม่ช้า

นอกจากนี้ ยังได้มีรายงานจาก WhaleAlert ว่า พบเจ้ามือรายหนึ่งได้ทำการเคลื่อนย้าย DOGE จำนวนกว่า 990,000,000 DOGE คิดเป็นมูลค่าเกือบ 80 ล้านดอลลาร์อีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจในตัวเหรียญอีกด้วย

https://twitter.com/whale_alert/status/1747149090398306465

ที่มา: Finbold