<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Crypto Capital Venture คาดว่าอาจมี ‘Mega Altcoin Run’ เกิดขึ้นกับ Cardano (ADA)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Gambardello ผู้ก่อตั้ง Crypto Capital Venture เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เขามองในแง่ดีเกี่ยวกับเรื่องราคา altcoins ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยพิจารณาจากมุมมองเชิงบวกของเขากับผลลัพธ์ในทางที่ดีสำหรับ Coinbase ในการต่อสู้ทางกฎหมายที่กำลังดำเนินอยู่กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

SEC ดำเนินการทางกฎหมายกับ Coinbase โดยกล่าวหาว่า บริษัทได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์หลายฉบับ โดยมีการเสนอบริการซื้อขายในสิ่งที่ SEC ถือว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ใน cryptocurrencies เหรียญอื่น ๆ เช่น Solana (SOL), Cardano (ADA) และ Polygon (MATIC)

Dan Gambardello กล่าวถึงการพิจารณาคดีของศาลที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่าง Coinbase กับ SEC ว่าเป็น“ข้อตกลงที่ใหญ่ที่สุดของวงการ crypto” เนื่องจากการประชุมจะมุ่งเน้นไปที่ข้อโต้แย้งเกี่ยวกับคำขอของ Coinbase ที่จะยกฟ้องข้อกล่าวหาของ SEC ซึ่ง Dan Gambardello  มองว่า มันจะสามารถจุดชนวนให้เกิด “Mega Altcoin Run” เป็นช่วงที่ราคา Altcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากภายในระยะเวลาอันสั้น

นักวิเคราะห์ชี้ว่าคดีระหว่าง Coinbase กับ SEC มีความคล้ายคลึงกับคดีระหว่าง Ripple กับ SEC เกี่ยวกับโทเค็น XRP ซึ่งราคาและมูลค่าตลาดของ XRP พุ่งสูงขึ้นอย่างมากในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา หลังจากผู้พิพากษา Analisa Torres ตัดสินว่า การขาย XRP ของ Ripple ไม่ถือเป็นการเสนอขายสัญญาการลงทุน

Dan Gambardello เชื่อว่าราคา ADA ของ Cardano จะพุ่งขึ้น หาก Coinbase ชนะคดีกับทาง SEC และเมื่อเร็ว ๆ นี้ Cardano ยังถูกคาดการณ์ว่า ราคาจะพุ่งสูงขึ้นแบบทวีคูณ หลังจากที่นักวิเคราะห์ Guy Turner กล่าวถึงรูปแบบขาขึ้นบนกราฟราคาของ ADA

สิ่งที่น่าสนใจของ Guy Turner คือ เขาชี้ให้เห็นถึงสัญญาณขาขึ้นจากมูลค่ารวมที่ถูกล็อคไว้ในโปรโตคอลการเงินแบบ decentralized ( DeFi) ของ Cardano ซึ่งบ่งชี้ถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นหลังจากมูลค่าทะลุ 400 ล้านดอลลาร์ใน TVL เมื่อเดือนที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เขาก็เตือนว่า ราคา ADA จะเกิดแนวโน้มเป็นขาลงในระยะสั้น เนื่องจากแรงกดดันจากการขาย ADA ที่อยู่ในช่วงขาลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแรงขายนี้อาจมาจาก หน่วยงานหลัก 3 ฝ่ายของ Cardano อย่าง Emurgo, Input Output Global และ Cardano Foundation หน่วยงานเหล่านี้อาจจำเป็นต้องขาย ADA เป็นระยะเพื่อระดมทุนสนับสนุนการดำเนินงานของตนเอง

แม้จะมีแรงกดดันด้านการขายในระยะสั้น แต่ Guy Turner เชื่อว่า การพัฒนาเหล่านี้จะเป็นผลดีต่อการเติบโตในระยะยาวของ ADA  ตามข้อมูลรายงานจากบริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ Santiment เกี่ยวกับ Cardano แสดงให้เห็นว่า

Cardano ยังคงรักษาตำแหน่งอันดับหนึ่งในด้านกิจกรรมพัฒนาของสกุลเงินดิจิทัล หลังจากแซงหน้า Polkadot ($DOT) ที่ได้รับสมญานามว่า “บล็อกเชนแห่งบล็อกเชน” และแซงหน้า Kusama ($KSM) เครือข่ายทดลองสาธารณะของ Polkadot

เมื่อปีที่แล้วเครือข่าย Cardano มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ตามหลักฐานจากรายงานการพัฒนาของ IOG รายงานดังกล่าวเน้นย้ำถึงการเปิดตัวโปรเจกต์ 152 โปรเจกต์ และโปรเจกต์อีก 1,307 โปรเจกต์ที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาบนเครือข่าย แพลตฟอร์ม Cardano โดยได้ประมวลผลธุรกรรมไปแล้วกว่า 79.7 ล้านรายการ บ่งชี้ถึงการนำไปใช้และกรณีการใช้งานที่เพิ่มขึ้น

ในแง่ของตัวชี้วัดโทเค็น รายงานเปิดเผยว่า มีโทเค็นดั้งเดิม จำนวน 9.1 ล้านโทเค็นที่หมุนเวียนอยู่ในระบบนิเวศ และถูกควบคุมโดยนโยบายการใช้โทเค็น 81,621 นโยบาย

นอกจากนี้ การใช้งานสคริปต์ Plutus ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือสำหรับพัฒนาสัญญา smart contract บน Cardano บรรลุเป้าหมาย ได้รับการปรับใช้ สำหรับเวอร์ชัน 1 จำนวน 6,260 ครั้ง และสำหรับเวอร์ชัน 2 จำนวน 4,981 ครั้ง สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของ Cardano ในด้านการใช้งานและการดำเนินการตามสัญญา smart contract 

ที่มา : cryptoglobe