<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Grayscale คาด จะมี Bitcoin ETF เพียงแค่ไม่กี่เจ้าเท่านั้นที่จะอยู่รอดในตลาดได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Sonnenshein CEO ของ Grayscale Investment ได้ออกมาคาดการณ์ว่า กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin BTF ส่วนใหญ่ที่ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) นั้น จะไม่สามารถอยู่รอดในตลาดได้ในระยะยาว

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา Sonnenshein ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin ETF ที่ได้รับการอนุมัติ 11 รายการส่วนใหญ่จะล้มเหลวและหายออกไปจากตลาดจากการแข่งขันลดค่าธรรมเนียม

ซึ่งหลังจากที่ SEC ได้อนุมัติ Bitcoin ETF ทั้ง 11 กองทุนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 มกราคม ทำให้บริษัทที่เป็นเจ้าของกองทุนต่างๆ ก็ได้ออกมาลดราคาค่าธรรมเนียมการซื้อขายของพวกเขา เพื่อหวังว่าจะสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาลงทุนได้

แม้ว่ากองทุน ETF อื่นๆ ได้ยื่นข้อเสนอค่าธรรมเนียมขั้นต่ำเพียง 0.2% ถึง 0.4% รวมถึงผู้ให้บริการ Bitcoin ETF หลายรายได้เสนอการยกเว้นค่าธรรมเนียมชั่วคราว แต่ทางGrayscale ซึ่งเป็นผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในบรรดาผู้ออก Bitcoin ETF ก็ยังคงคิดค่าธรรมเนียมเท่าเดิมที่ 1.5% 

ซึ่ง Sonnenshein ได้ให้เหตุผลที่ Grayscale ยังคงรักษาค่าธรรมเนียมของ Bitcoin ETF เอาไว้ว่า จะมีกองทุน Bitcoin ETF เพียงแค่ สองถึงสามเจ้าเท่านั้น ที่จะสามารถอยู่รอดได้ในอนาคต ในขณะที่ส่วนถือเหลือจะถูกขับไล่ออกจากตลาดไป

“ฉันคิดว่าจากจุดยืนของเราบางครั้งอาจก่อให้เกิดคำถามถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวของพวกเขาต่อประเภทสินทรัพย์ […] อย่างไรก็ตาม ฉันไม่คิดว่าท้ายที่สุดแล้วผลิตภัณฑ์ทั้ง 11 รายการจะสามารถอยู่รอดได้ตลอดไป”

ที่มา: Cointelegraph