<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ปฏิเสธข่าวที่กล่าวว่าบริษัท AI ของเขาได้รับเงินระดมทุน 500 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Elon Musk ปฏิเสธข่าวลือที่บอกว่าบริษัท xAI ซึ่งเป็นบริษัท AI ของเขาได้รับเงิน 500 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนจากเป้าหมาย 1 พันล้านดอลลาร์

เขาได้ออกมาตอบกลับทวีตที่อ้างถึงข่าวของสื่อ Bloomberg ว่าข่าวดังกล่าว “ไม่ถูกต้อง”

โดยสื่อ Bloomberg รายงานว่าาบริษัท xAI ซึ่งเป็นบริษัท AI ของนาย Elon Musk ได้รับเงิน 500 ล้านในขณะเดียวกันก็มีการประเมินมูลค่าของบริษัท โดยคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.5 – 2 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 สื่อ Bloonberg รายงานว่า นาย Elon Musk กล่าวว่านักลงทุนในหุ้นของบริษัท X จะได้รับสัดส่วนการถือหุ้น 25% ในบริษัท xAI ซึ่งหมายความว่านักลงทุนเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนให้ลงทุนอย่างน้อย 25% ของจำนวนเงินที่พวกเขาลงทุนใน X ใน xAI ตัวอย่างเช่น หากพวกเขาลงทุน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ใน X พวกเขาจะได้รับเชิญให้ลงทุน 2.5 พันล้านดอลลาร์หรือมากกว่าใน xAI

ในปี 2023 Musk เริ่มหันมาสนใจในบริษัท xAI แทนบริษัท OpenAI เนื่องจากเขาไม่เห็นด้วยกับการใช้งานแชทบอทของ OpenAI โดย Grok ซึ่งเป็นแชทบอทของ xAI จะเทรนโดยใช้เนื้อหาจากแพลตฟอร์ม X

เอกสารที่ยื่นกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2023 ระบุว่า บริษัท xAI ซึ่งเป็นบริษัทสร้าง AI Model ได้รับข้อตกลงสำหรับการขายหุ้นมูลค่า 865.3 ล้านดอลลาร์ในตราสารที่ไม่ได้จดทะเบียน

เอกสาร Form D ของบริษัท xAI ระบุว่าหลักทรัพย์จะถูกขายให้กับนักลงทุนที่ได้รับการรับรอง ภายใต้ข้อจำกัดการขายต่อภายใต้กฎ 506(b) เอกสารยื่นระบุว่ามีการขายหลักทรัพย์มูลค่า 134.7 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว โดยการขายครั้งแรกจะเกิดขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2023

Source: Cointelegraph