<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 40,000 ดอลลาร์ หลัง Grayscale เทขาย BTC จำนวนมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงอีกครั้งในวันนี้ โดยลดลงกว่า 4.42% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 39,474 ดอลลาร์

ในช่วงเมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ในลักษณะ sideway จนกระทั่ง เมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่มของวันที่ 22 มกราคม ราคาของ Bitcoin ได้มีการดิ่งลงอย่างรุนแรงอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นับตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. แตะจุดต่ำสุดที่ 39,474 ดอลลาร์ ก่อนฟื้นตัวกลับขึ้นมาเล็กน้อยและมาการซื้อขายกันอยู่ที่ 39,759 ดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน

ภาพ : กราฟราคา Bitcoin-USD จาก Tradingview

สาเหตุหลักที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรง คาดว่ามาจากหลายปัจจัย และเป็นผลสืบเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานที่ Terraform Labs ยื่นล้มละลายในบทที่ 11 ประกอบกับการเทขาย Bitcoin จำนวนมากของ Grayscale GBTC ที่มีจำนวนการถือครอง Bitcoin ลดลงจาก 613,000 BTC เหลือ 563,000 BTC เนื่องจากนักลงทุนสถาบันเทความสนใจไปให้กับ Bitcoin Spot ETF มากกว่า หลังได้รับการอนุมัติ 

อีกทั้งยังมีการเทขาย Bitcoin จากทีมงานการจัดการคดีล้มละลายของ FTX ที่คาดว่ามีการเทขาย Bitcoin มูลค่าร่วม 1 พันล้านดอลลาร์ แต่ทว่าเหล่าชุมชนคริปโตกลับมองต่างและเชื่อว่าการที่ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งลงขนาดนี้เป็นผลมาจากการปั่นตลาดของ BlackRock

ในขณะที่เขียนบทความนี้ราคาของ Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ 39,759 ดอลลาร์ ลดลง 3.69 % ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา : bitcoinsistemi