<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผย ราคา Bitcoin อาจร่วงลงมาถึง 38,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ตลาดกระทิงจะเกิดขึ้นในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงมากกว่า20% นับตั้งแต่ช่วงต้นปีนั้น ส่วนใหญ่เกิดมาจากการที่นักลงทุนผิดหวังจากการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ที่ไม่ได้ทำให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นมากนัก พร้อมกับการเทขาย Bitcoin จำนวนมากของหนึ่งในกองทุนที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Grayscale Bitcoin Trust (GBTC)

ทว่าผู้ร่วมก่อตั้ง Material Indicators อย่าง Keith Alan กลับเชื่อว่าแนวโน้มขาลงนี้จะเป็นเพียงแค่ระยะสั้นเท่านั้น โดยตัวเขาได้ออกมาคาดการณ์ว่าการที่ Bitcoin จะสามารถขึ้นมาเป็นตลาดกระทิงได้นั้น จำเป็นที่จะต้องมีการสร้างโมเมนตัมขาลงก่อน

ตัวเขาคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปถึงแนวรับที่ 38,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ตลาดกระทิงจะเกิดขึ้นได้ในปีนี้

สิ่งที่น่าสนใจคือการที่ Material Indicators ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เอาไว้แสดงการเคลื่อนไหวของเจ้ามือได้ชี้ว่า กลุ่มเจ้ามือ Bitcoin ได้หันมาสะสมเหรียญอย่างต่อเนื่องกว่า 800 ล้านดอลลาร์ ในช่วงเดือนที่ผ่านมาก แสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังหันกลับมาสะสมเหรียญอีกครั้งหนึ่ง


นอกจากนี้ James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence ได้ออกมาชี้ว่าในหมู่กองทุน Bitcoin ETF นั้นได้หันมาสะสม Bticoin เพิ่มขึ้น แม้ว่า GBTC จะยังคงขายเหรียญอย่างต่อเนื่อง

โดย Seyffart ได้ชี้ว่า กองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ได้สะสมเหรียญเพิ่มขึ้นอีก 272 ล้านดอลลาร์ ขึ้นมาเป็น Bitcoin ETF ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สามของสหรัฐฯ

ที่มา: CoinTelegraph