<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย Shibarium ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลังมียอดธุรกรรมพุ่งทะลุ 300 ล้านธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Shibarium ซึ่งเป็น Layer 2 ของ Shiba Inu (SHIB) จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลังมียอดการทำธุรกรรมพุ่งทะลุ 300 ล้านธุรกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังโปรโตคอลตั้งเป้าหมายว่าจะเข้ามาแก้ไขปัญหาค่าธรรมเนียมของ Ethereum ที่มีราคาแพง

โดย Shibarium ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเข้ามาทดแทน Ethereum ที่แม้ว่าตัวโปรโตคอลจะขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ แต่ตัวระบบกลับต้องเผชิญกับค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่สูงเป็นอย่างมาก

ซึ่ง Shibarium ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการบน Ethereum mainnet ไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2023 หลังจากการพัฒนาและการทดสอบจากทีมงาน Shiba Inu และชุมชนอย่างต่อเนื่อง จนทำให้โปรโตคอล Layer 2 นี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

และการมาของ Shibarium ส่งผลให้ SHIB ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยรายงานจาก Shibariumscan Explorer เผยว่าระบบนิเวศของ Shiba Inu ได้มี Wallet เพิ่มขึ้นแตะ 1.34 ล้าน Wallet ในขณะที่มีการทำธุรกรรมเฉลี่ยต่อวันมากถึง 2.69 ล้านธุรกรรม

นอกจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำแล้ว Shibarium ยังเป็นแพลตฟอร์มที่พร้อมที่จะช่วยเหลือผู้พัฒนาแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) อย่าง Shib: The Metaverse และ Shiba Eternity ที่จะช่วยใช้ชุมชน Shiba Inu ได้รับการยอมรับที่มากยิ่งขึ้น

ในขณะที่หนึ่งในทีมผู้พัฒนา SHIB ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในตอนนี้ Shibarium ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นและกำลังพัฒนาโครงการที่น่าตื่นเต้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับบอกชุมชนว่าให้จับตาดูนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา: Cryptopolitan