<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer ชี้ Bitcoin ไม่น่าฟื้นตัวจากขาลงได้ หากราคายังคงลดลงต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Money ของ CNBC ยังคงยืนกรานกับมุมมองขาลงต่อราคา Bitcoin เพิ่มมากขึ้น โดยคาดการณ์ว่า Bitcoin จะยังคงเผชิญความท้าทายท่ามกลางตลาดคริปโตที่ร่วงอย่างรุนแรง  “ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะสามารถฟื้นตัวจากภาวะขาลงในปัจจุบันได้” Jim Cramer เน้นย้ำ หลังจากก่อนหน้านี้เคยระบุว่า การร่วงลงของราคา Bitcoin ล่าสุดเป็น “จุดเริ่มต้นที่เลวร้าย” นำไปสู่การลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

Jim Cramer คาดว่าราคา Bitcoin จะลดลงอีก

Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Money ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับราคา Bitcoin อีกครั้งในสัปดาห์นี้ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ซึ่ง Cramer เป็นอดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ร่วมก่อตั้ง Thestreet.com เว็บไซต์ข่าวการเงินและการรู้จักการเงิน

Jim Cramer โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ในวันอังคาร หลังจากราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 39,000 ดอลลาร์ โดยกล่าวว่า “ตอนนี้ Bitcoin ร่วงลงประมาณ 20% จากจุดสูงสุดแล้ว ผมคาดการณ์ว่าจะมีแรงหนุนกลับชั่วคราว แต่จะไม่ยั่งยืน เพราะเงินทุนใหม่ไหลเข้าไม่เพียงพอ หัวข้อใหม่: ราคาลงต่อ”

Jim Cramer โพสต์ข้อความในวันจันทร์ หลังจากที่ราคาของ bitcoin ลดลงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 48 วัน โดยกล่าวว่า

“ไม่น่าเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะหาจุดยืนได้”

ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X  จำนวนมากตำหนิ Jim Cramer สำหรับการคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่ผิดพลาดมาโดยตลอด หลายคนให้เทรดสวนคำแนะนำของ Cramer โดยแสดงความเห็นว่า Bitcoin อาจกำลังพุ่งขึ้น เนื่องจาก Jim Cramer มักจะมองตลาดขาลงเสมอ คนจำนวนมากมองว่า การคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่เป็นตลาดขาลงของ Jim Cramer เป็นสัญญาณว่าราคา Bitcoin อาจแตะจุดต่ำสุดแล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Jim Cramer กล่าวว่า การร่วงลงของราคาเป็น ‘จุดเริ่มต้นที่เลวร้ายของการเทขาย bitcoin’ นอกจากนี้ เขายังพูดเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า bitcoin อาจถึงจุดสูงสุดแล้ว แต่กล่าวเสริมว่า ‘ไม่สามารถฆ่า bitcoin’ รวมถึงเน้นย้ำว่ามันเป็น ‘สิ่งมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยีที่จะ ‘อยู่ต่อไปอีกนาน’

ที่มา : Bitcoin.com