<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในสหรัฐฯ เผย ราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ได้ หลังนักลงทุนหมดความเชื่อมั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารสหรัฐฯ Deutsche Bank ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับทาง Bloomberg โดยพวกเขาได้ออกมาเปิดเผยการสำรวจผู้คนมากกว่า 2,000 คนในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และยุโรปพบว่า คนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า ราคา Bitcoin อาจร่วงลงมาถึง 20,000 ดอลลาร์ได้

จากการสำรวจของ Deutsche พบว่า คนส่วนใหญ่คาดการณ์ว่ามูลค่าของ Bitcoin จะลดลงอย่างมากในช่วงเดือนมกราคม ปี 2025 โดยคนจำนวนกว่า 15% เชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะอยู่ที่ประมาณ 40,000 ถึง 75,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ ในขณะที่คนอีกว่า 10% เชื่อว่าราคาเหรียญจะเหลือเพียงแค่ 20,000 ถึง 40,000 ดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้ลดลงมามากถึง 20% จากความผิดหวังที่การอนุมัติ Bitcoin ETF ไม่ได้กระตุ้นราคาเหรียญเหมือนที่ผู้เชี่ยวชาญคาดไว้ โดยข้อมูลจาก CoinMarketCap เผยว่าในตอนนี้ราคาเหรียญได้ลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 40,000 ดอลลาร์

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปไม่มากนัก แต่นักวิเคราะห์คริปโตอย่าง Ali Martinez ก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญอาจร่วงลงมาได้มากกว่านี้ หลังราคาเหรียญบนกราฟรายสัปดาห์ปิดต่ำกว่า 38,000 ดอลลาร์

สิ่งนี้อาจแสดงถึงความเป็นไปได้ที่ราคาอาจร่วงลงไปถึงแนวรับถัดไปที่ 33,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญที่มีตัวบ่งชี้ทางเทคนิคที่สำคัญสามตัวไม่ว่าจะเป็น Fibonacci retracement, Parallel channel และ ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบธรรมดา (SMA) 50 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่านักวิเคราะห์จะออกมาคาดการณ์ว่าราคา BItcoin ยังคงมีแนวโน้มเป็นขาลง แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: NewsBTC